Chanh leo trở thành loại trái cây thứ 5 được xuất chính ngạch sang Australia
Chiều 9/9/2024, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Đại sứ quán Australia Việt Nam tổ chức lễ công bố xuất khẩu chanh leo Việt Nam sang Australia và xuất khẩu mận Australia sang Việt Nam. Chanh leo trở thành loại trái cây thứ 5 được xuất chính ngạch sang Australia.

Tin cùng chuyên mục

Bức tranh kỳ diệu và hấp dẫn về một nước Việt Nam đương đại

Với chủ đề “Việt Nam: Một hành trình dài”, các tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam tại Sydney (Australia) đã vẽ lên một bức tranh kỳ diệu và hấp dẫn về một đất nước Việt Nam đương đại đang trong quá trình hội nhập năng động và phát triển nhanh chóng. Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, sự kiện do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức tối 17/9.

Việt Nam căng tràn sức sống và đậm đà sắc dân tộc tại một trong những hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris. Đây là một trong những hội chợ du lịch và lữ hành chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Điểm mới của hội chợ lần này là sự xuất hiện của gian hàng Việt Nam quy tụ các đơn vị Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VCNT), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và 10 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại thị trường Pháp.

Các nhà đầu tư Thụy Sĩ quan tâm tới Nam Định

Cuối tuần qua, Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam (SVEF) đã hợp tác với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ tổ chức hội thảo mang tên "Nam Định: Điểm đến tiếp theo cho đầu tư của Thụy Sĩ và châu Âu tại Việt Nam". Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ Phùng Thế Long, Phó Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam (SVEF) Ivo Sieber, Chủ tịch tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị, cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp từ Thụy Sĩ và châu Âu.

“Trống cơm” của Việt Nam được chào đón tại Lễ hội khiêu vũ và Nhịp điệu trống Kuala Lumpur

Nhân kỷ niệm Ngày Lãnh thổ liên bang (16/9/1963 – 16/9/2024), Tòa thị chính thành phố Kuala Lumpur (DBKL), Malaysia, tổ chức Lễ hội khiêu vũ và Nhịp điệu trống Kuala Lumpur tại Quảng trường Merdeka. Đây là hoạt động thường niên lần thứ 9 của DBKL nhằm tôn vinh sự đa dạng văn hóa, đồng thời thể hiện sự độc đáo của di sản nghệ thuật từ mỗi bang, đặc biệt là nhịp điệu trống.

Ấn tượng triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài Việt Nam và biểu diễn nghệ thuật tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trong ngày 14/9, hai đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là “Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm” và “Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp” đã phối hợp tổ chức hoạt động “Quảng bá, tuyên truyền thương hiệu sơn mài Việt Nam và khai mạc Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài Việt Nam” tại đây.