Chuyển đổi số - động lực quan trọng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới
Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã đề ra các chỉ tiêu cụ thể ưu tiên để thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024 “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững”.  

Tin cùng chuyên mục

70 năm giải phóng Thủ đô: Kinh tế Hà Nội - Bước chuyển mạnh sau 70 năm giải phóng

70 năm đã trôi qua, nhưng tầm vóc lớn lao và ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 mãi là nguồn cổ vũ to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang, nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô và đất nước. Từ một thành phố chịu nhiều tổn thương trong chiến tranh, giờ đây, Hà Nội đang vươn mình phát triển mạnh mẽ.

Hà Nội - Dấu ấn 25 năm Thành phố vì Hòa bình

Ngày 16/7/1999, Hà Nội là thành phố châu Á đầu tiên vinh dự được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì Hòa bình”. 25 năm trôi qua, Hà Nội đã không ngừng phát triển, mạnh mẽ vươn lên, đạt những thành tựu đáng tự hào.

Thương hiệu gạo Việt Nam thứ hai chinh phục thị trường Nhật Bản

Ngày 9/10 đã diễn ra “Sự kiện ra mắt Sản phẩm Gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản”. Việc ra mắt dòng sản phẩm thứ hai, sản phẩm gạo Japonica – AAN, tiếp tục khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản quốc gia, tự tin chinh phục những thị trường khó tính trong đó có Nhật Bản.

Đảm bảo cân đối nguồn vốn đầu tư đường sắt tốc độ cao

Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là hành lang vận tải lớn nhất cả nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, tái cơ cấu thị phần vận tải phù hợp lợi thế từng phương thức, góp phần giảm chi phí logistics. Theo các chuyên gia kinh tế, cần một nguồn vốn đầu tư rất lớn lên lới 67 tỷ USD nhưng với tinh thần tự lực, tự cường, quyết không phụ thuộc vào nước ngoài thì bài toán đặt ra là phải có cơ chế chính sách đặc thù, huy động mọi nguồn lực để đảm bảo hiệu quả đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao là rất cần thiết.