Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên): Về đích với tiến độ thần tốc
Ngày 29/8/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Nếu như đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1 đã nối liền dòng điện Bắc - Nam, đặt nền móng cho những bước phát triển lâu dài của ngành điện, thì Dự án đường dây 500kV mạch 3 là một Dự án đặc biệt, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị với khối lượng xây dựng khổng lồ, về đích với tiến độ thần tốc - đã tạo nên dấu ấn tinh thần mạch 3 và kỳ tích của ngành điện.

Tin cùng chuyên mục

Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN”

Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” diễn ra từ ngày 29/8 đến 1/9/2024 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Sự kiện là cơ hội để các quốc gia khối ASEAN và các doanh nghiệp trong khối có cơ hội giới thiệu những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm truyền thống để giao lưu, học hỏi và hợp tác cùng phát triển. Ngày hội là hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế, hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội, nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân các nước thành viên ASEAN nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

WB đánh giá cao khả năng chống chịu của nền kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm nay có thể sẽ đạt 6,1%, cao hơn mức dự báo 5,5% đưa ra vào tháng 4. WB đánh giá cao khả năng chống chịu của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh thách thức ngày càng gia tăng trên toàn cầu.

Những người con đất Việt tại Lào tự hào về thành tựu của đất nước

Cứ vào mỗi dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, những người con đất Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Lào lại cảm thấy hạnh phúc, tự hào và thêm yêu quê hương đất nước trước những thành tựu nổi bật cũng những sự đổi thay của một Việt Nam hùng cường và hội nhập quốc tế.

Những người bạn Nga đề cao sự phát triển vượt bậc của Việt Nam

Ngày 26/8 (giờ Moskva), Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã trang trọng tổ chức lễ mừng 79 năm Quốc khánh nước ta (2/9/1945 – 2/9/2024). Đến dự có đại diện Chính phủ, Quốc hội, các bộ ngành nước sở tại, đông đảo những người bạn quốc tế, các hội đoàn người Việt tại “xứ sở bạch dương”, đại diện các nước đối tác anh em, các tổ chức xã hội và doanh nghiệp. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Andrey Rudenko đã tới dự và đọc lời chúc mừng nồng nhiệt.

Dự báo 2025 kinh tế Việt Nam hưởng lợi từ Đông Nam Á bứt tốc

Theo kết quả phân tích của hãng Analytics thuộc tập đoàn Moody's của Mỹ, triển vọng kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APAC) năm 2025 vẫn tích cực, trong đó tăng trưởng sẽ tăng tốc ở Đông Nam Á và Việt Nam là một trong những nước có nhiều lợi ích nhất từ xu thế này.