Học giả Argentina bày tỏ tin tưởng vào công cuộc phát triển đất nước của Việt Nam
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Buenos Aires nhân sự kiện Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam kiện toàn chức danh Tổng Bí thư, nhà báo Gaston Fiorda - chuyên gia nghiên cứu các vấn đề Đông Nam Á của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina - bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những bước phát triển rực rỡ và nâng vị thế quốc tế của Việt Nam lên tầm cao mới.

Nhà báo Fiorda khẳng định việc Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư với số phiếu tuyệt đối thể hiện tính logic trong quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm tiếp tục những công việc do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng. Theo học giả người Argentina, tân Tổng Bí thư Tô Lâm với kinh nghiệm công tác đã trải qua, đặc biệt là ở vị trí Bộ trưởng Bộ Công an, đã đồng lòng cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng các quyết sách và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công cuộc phòng, chống tham nhũng.  Không chỉ vậy, Tổng Bí thư Tô Lâm cũng có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước và hoạch định chính sách, qua đó củng cố nhiệm vụ kế thừa và phát huy những di sản quý báu về sự phát triển và tiến bộ của Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại.  

Nhà báo Fiorda cho rằng chính sách đối ngoại của Việt Nam sẽ không có thay đổi lớn trong thời gian tới. Việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu bật 5 ưu tiên trong chính sách đối ngoại thể hiện tính liên tục trong hoạch định đường lối đối ngoại của Việt Nam. Đây là đường lối đối ngoại rõ ràng, dứt khoát với trọng tâm là hội nhập quốc tế và đóng góp tích cực vào công cuộc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.     

Về bài viết “Quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh, nước Việt Nam giàu mạnh dân chủ, công bằng, văn minh” của Tổng Bí thư Tô Lâm, nhà báo Fiorda tỏ ra tâm đắc với những thắng lợi mà nhân dân Việt Nam đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam được nêu ở đầu bài viết, cũng như lời khẳng định kế thừa và phát huy những thành quả cách mạng được các thế hệ lãnh đạo của Đảng, trong đó có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, gây dựng.   

Theo nhà báo Fiorda, bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho thấy Việt Nam đã vạch ra một lộ trình với quyết tâm rõ ràng trong công cuộc phát triển đất nước thời gian tới, đó là thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược mà Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra./.

Diệu Hương - Ngọc Tùng

Tin cùng chuyên mục

Học giả Cuba nêu bật vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

Việc bầu Chủ tịch nước Tô Lâm làm Tổng Bí thư là quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp, uy tín của ông, đồng thời khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục giữ vững vai trò lãnh đạo đất nước. Đây là nhận định được Tiến sĩ Ruvislei González Saez, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam, đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại La Habana.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka: Việt Nam tiếp tục vững bước trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Á về việc Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka G. Weerasinghe nhận định với những gì Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra, đồng chí Tô Lâm sẽ tiếp tục lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam vĩ đại do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập tiếp tục vững bước trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội. Ông G. Weerasinghe bày tỏ tin tưởng đất nước Việt Nam sẽ tiếp tục ổn định chính trị, trật tự xã hội, không ngừng phát triển kinh tế - xã hội, phát huy vai trò và vị thế của mình ở khu vực và quốc tế.

Chính trị gia Ấn Độ: Chính sách đối ngoại chủ động của Việt Nam giúp định hình tương lai đất nước

Trong bối cảnh toàn cầu ngày càng phức tạp, việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh 5 vấn đề ưu tiên của đối ngoại Việt Nam, trong đó có tiếp tục nâng tầm ngoại giao đa phương, phát huy vai trò thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, cho thấy cam kết quan trọng của Việt Nam trong việc tăng cường sự tham gia toàn cầu. Đây là nhận định được Tổng Thư ký đảng Khối Tiến lên toàn Ấn Độ (AIFB) G. Devarajan đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại New Delhi.

Giám đốc Hãng thông tấn ACN (Cuba): Việt Nam sẽ thực hiện thành công các mục tiêu của Đại hội Đảng lần thứ XIII

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại La Habana, Giám đốc Hãng thông tấn Nhà nước Cuba (ACN) Edda Diz Garcés bày tỏ tin tưởng rằng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tiếp tục duy trì sự thống nhất, đoàn kết và thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra; đồng thời phát huy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp và mẫu mực giữa nhân dân hai nước anh em Cuba - Việt Nam.

Nhận diện: Phản bác luận điệu xuyên tạc việc kiện toàn chức danh lãnh đạo Đảng

Vào cuối tuần qua, Ban chấp hành Trung ương khóa XIII đã họp để giới thiệu nhân sự và bầu Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Với số phiếu bầu tuyệt đối 100%, đồng chí Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XIII. Với sự thống nhất cao trong Đảng, cán bộ đảng viên, nhân dân cả nước giữ vững niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, bày tỏ tin tưởng, phấn khởi và kỳ vọng cao đối với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. Thế nhưng, trái ngược với tình cảm và niềm tin của nhân dân cả nước, các thế lực thù địch, phản động không ngừng tung ra các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của người đứng đầu Đảng ta, mục đích làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ.

Tổ chức hiệu quả việc nhân dân giám sát cán bộ, đảng viên

Mới đây, Bộ Chính trị ban hành quy định số 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Quy định này là nền tảng, kim chỉ nam cho cán bộ đảng viên thực hiện tu dưỡng rèn luyện đạo đức, thể hiện tầm nhìn tư duy của Đảng ta trong tình hình mới. Việc triển khai thực hiện cần lấy kết quả công việc, sự hài lòng và tín nhiệm của nhân dân làm tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên.