Học sinh Hà Nội xếp thứ 2 toàn đoàn tại Olympic Toán và Khoa học quốc tế
Đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế năm 2024 gồm 24 học sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở công lập và ngoài công lập của Hà Nội. Đội tuyển đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay với 2 giải xuất sắc nhất ở bài thi khám phá và bài thi lý thuyết cùng 9 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng (tăng 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc so với kết quả đạt được tại kỳ thi năm 2023), xếp thứ 2 toàn đoàn. Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế năm 2024 diễn ra từ 1-6/10/2024 tại Trung Quốc, với sự tham gia của 300 thí sinh đến từ 18 nước.

Tin cùng chuyên mục

Sinh viên Việt Nam tại Australia phát huy sức trẻ

Sinh viên là một bộ phận tinh túy, quan trọng, là nguồn lực chủ yếu trong thời đại kinh tế tri thức, đóng vai trò then chốt trong tiến trình phát triển của đất nước. Phát huy tinh thần đó, sinh viên Việt Nam tại Australia đã có những bước tiến vượt bậc, điều này được thể hiện ở tinh thần chủ động, xung kích và đồng lòng của Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia (SVAU) nói chung và của 7 hội sinh viên cấp bang và vùng lãnh thổ nói riêng tại quốc gia châu Đại Dương này.

Xây dựng thanh niên thế hệ mới phát triển toàn diện

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hưng Yên phấn đấu hỗ trợ ít nhất 15 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên; giới thiệu việc làm cho 13.000 thanh niên, trong đó ít nhất 5.000 thanh niên có việc làm ổn định.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024: Hiệu quả, an toàn, bền vững, tạo dấu ấn tích cực trong xã hội

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 diễn ra từ ngày 27/5 - 31/8/2024 với mục đích phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm vì cộng đồng của đội ngũ thanh niên. Theo đánh giá của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các hoạt động thanh niên tình nguyện trên cả nước đã được tổ chức rộng khắp, hiệu quả, an toàn, bền vững, tạo dấu ấn tích cực trong xã hội. Năm 2024 cũng là năm mang dấu ấn đặc biệt với kỷ niệm 25 năm triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè.

7 cơ thủ Việt Nam dự Giải Billiards Carom 3 băng vô địch cá nhân thế giới danh giá

Giải Billiards Carom 3 băng vô địch cá nhân thế giới lần thứ 76 diễn ra từ ngày 25 - 29/9/2024 tại Phan Thiết với sự tham gia tranh tài của 48 cơ thủ hàng đầu thế giới đến từ 26 quốc gia, trong đó có 7 cơ thủ Việt Nam, gồm: Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến, Nguyễn Văn Tài, Trần Thanh Lực, Lê Thành Tiến, Trần Đức Minh và Chiêm Hồng Thái.

Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Ninh Bình hướng tới xây dựng thanh niên thế hệ mới phát triển toàn diện; chú trọng và quyết tâm tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong các hoạt động của Hội và nâng cao năng lực số cho thanh niên.