Thanh niên Bắc Ninh đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số
Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tích cực, chủ động, tiên phong tham gia quá trình xây dựng Chính phủ số, xã hội số; nâng cao năng lực số cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên.
Ban Tổ chức tặng quà Tổ Công nghệ số cộng đồng thành phố Bắc Ninh.
 Ảnh: Thanh Thương- TTXVN

Sáng 1/10, tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10); ra quân Chiến dịch “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số” của Tổ Công nghệ số cộng đồng.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Nguyễn Bảo Đại nhấn mạnh: Hiện nay, chuyển đổi số đã trở thành một trọng tâm quan trọng, không chỉ của Việt Nam mà còn của cả thế giới. Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, khách quan đang diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng. Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tích cực, chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình xây dựng chính phủ số, xã hội số; nâng cao năng lực số cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Chuyển đổi số được thực hiện thông qua các phương thức như số hóa tài liệu các cuộc họp, hội nghị bằng mã QR, thi trực tuyến, hội nghị trực tuyến, đánh giá trực tuyến, nên đã nằm trong tất cả các mảng công tác từ tuyên truyền giáo dục, đến các phong trào hành động và chương trình đồng hành của tổ chức Đoàn. Đặc biệt, chuyển đổi số còn thể hiện ở việc cán bộ, đoàn viên ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ vào xây dựng, phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh gắn với nền tảng số.

Đặc biệt, năm 2022, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo 126 Đoàn xã, phường, thị trấn thành lập và vận hành hiệu quả 733 Tổ Công nghệ số cộng đồng tại các thôn/tổ dân phố trên địa bàn. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số”, Chiến dịch được triển khai đồng loạt trên địa bàn tỉnh từ ngày 1-10/10 với các nội dung, gồm: Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt; hướng dẫn mua bán trên sàn thương mại điện tử Việt Nam. Đồng thời, Chiến dịch hướng dẫn người dân bảo vệ bản thân và gia đình trên môi trường mạng; tìm kiếm thông tin hiệu quả trên internet; nội dung khác theo định hướng, chỉ đạo của chính quyền địa phương.

Ngay sau Chương trình, các đoàn viên, thanh niên của Tổ Công nghệ số cộng đồng đồng loạt ra quân hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số.

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các thí sinh đạt giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XXI năm 2024. 
Ảnh: Thanh Thương - TTXVN

Cũng trong sáng 1/10, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XXI năm 2024.

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 160 thí sinh là cán bộ, công chức trẻ và học sinh khối trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học được lựa chọn từ Hội thi cấp huyện và khối các cơ quan trên địa bàn tỉnh. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 72 giải cho các thí sinh tham dự gồm 12 giải Nhất, 11 giải Nhì, 23 giải Ba, 26 giải Khuyến khích.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bắc Ninh được tổ chức thường niên nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng tin học trẻ, khuyến khích, động viên đoàn viên, thanh thiếu nhi, cán bộ, công chức trong tỉnh tích cực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, công tác, lao động sản xuất và đời sống xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục

Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Ninh Bình hướng tới xây dựng thanh niên thế hệ mới phát triển toàn diện; chú trọng và quyết tâm tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong các hoạt động của Hội và nâng cao năng lực số cho thanh niên.

Xây dựng môi trường lý tưởng để phát triển Đảng trong học sinh

Những năm qua, công tác phát triển đảng viên mới được các cấp ủy tại Đồng Nai quan tâm thực hiện, đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt tại các trường học. Để thu hút học sinh phấn đấu kết nạp Đảng, tỉnh Đồng Nai đang từng bước xây dựng môi trường lý tưởng giúp học sinh rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần trẻ hóa đội ngũ, đảm bảo tính kế thừa và phát triển của Đảng.

9 nhà khoa học Việt Nam lọt top 10.000 nhà khoa học có ảnh hưởng thế giới 2024

Nhà xuất bản Elsevier vừa công bố danh sách xếp hạng các nhà khoa học có tầm ảnh hưởng thế giới dựa trên căn cứ khai thác cơ sở dữ liệu Scopus được xây dựng bởi nhóm các nhà khoa học của Đại học Stanford (Mỹ). Việt Nam có 9 nhà khoa học được xếp hạng trong nhóm 10.000 thế giới và 60 nhà khoa học được xếp hạng trong nhóm 100.000 nhà khoa học có trích dẫn ảnh hưởng thế giới trong năm 2024.