Xây dựng môi trường lý tưởng để phát triển Đảng trong học sinh
Những năm qua, công tác phát triển đảng viên mới được các cấp ủy tại Đồng Nai quan tâm thực hiện, đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt tại các trường học. Để thu hút học sinh phấn đấu kết nạp Đảng, tỉnh Đồng Nai đang từng bước xây dựng môi trường lý tưởng giúp học sinh rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần trẻ hóa đội ngũ, đảm bảo tính kế thừa và phát triển của Đảng.

Trường trung học phổ thông Bình Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai) được xem là điểm sáng phát triển Đảng cho học sinh. Chi bộ nhà trường hiện có 36 đảng viên, thời gian qua luôn quan tâm đến việc phát hiện, tạo nguồn phát triển Đảng. Sau thời gian theo dõi, bồi dưỡng và hướng dẫn, từ đầu năm 2024 đến nay, chi bộ nhà trường đã hoàn tất thủ tục và kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú là học sinh.

Trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) đã có nhiều cách làm hay kết hợp giữa việc học và các hoạt động phong trào để thu hút học sinh rèn luyện, phấn đấu. Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào như thi đua trong học tập, các hoạt động trong công tác Đoàn, Đội, câu lạc bộ, phong trào tình nguyện. Từ đó chọn ra các học sinh tiêu biểu xuất sắc và đưa vào Đội Trung kiên của nhà trường, từ đó tiếp tục bồi dưỡng, xem xét kết nạp Đảng.

Ngoài chú trọng nhiệm vụ giảng dạy, công tác phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên với đối tượng là học sinh được các trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đưa vào nội dung chương trình hành động hàng năm, coi đây là một tiêu chí để đánh giá công tác xây dựng tổ chức Đảng. Từ đầu năm đến tháng 9/2024, toàn tỉnh kết nạp được 184 đảng viên là học sinh, chiếm 13% so với tổng số đảng viên được kết nạp toàn Đảng bộ, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, không chỉ dừng lại ở việc phát triển Đảng đối với học sinh khi còn ngồi ghế nhà trường mà đối với những học sinh chưa được kết nạp nhưng đã là đoàn viên ưu tú cũng phải tiếp tục quan tâm, bồi dưỡng, tạo điều kiện kết nối giữa các trường trung học phổ thông với các trường đại học, cao đẳng. Nhờ sự kết nối này sẽ tiếp tục tạo môi trường để các em có động lực rèn luyện, phấn đấu để được xét kết nạp Đảng ở bậc học tiếp theo./.

Tin cùng chuyên mục

9 nhà khoa học Việt Nam lọt top 10.000 nhà khoa học có ảnh hưởng thế giới 2024

Nhà xuất bản Elsevier vừa công bố danh sách xếp hạng các nhà khoa học có tầm ảnh hưởng thế giới dựa trên căn cứ khai thác cơ sở dữ liệu Scopus được xây dựng bởi nhóm các nhà khoa học của Đại học Stanford (Mỹ). Việt Nam có 9 nhà khoa học được xếp hạng trong nhóm 10.000 thế giới và 60 nhà khoa học được xếp hạng trong nhóm 100.000 nhà khoa học có trích dẫn ảnh hưởng thế giới trong năm 2024.

Giải Cờ vua thế giới Olympiad 2024: Kì thủ Lê Tuấn Minh giành Huy chương Đồng

Sau 11 vòng đấu tại Giải Cờ vua thế giới Olympiad 2024, tổ chức tại Hungary, Việt Nam có được một Huy chương Đồng nhờ sự xuất sắc của Kì thủ Lê Tuấn Minh. Thành tích này giúp Lê Tuấn Minh trở thành kì thủ thứ 5 của Việt Nam giành huy chương cá nhân trong lịch sử tham dự các kì Olympiad. Đội tuyển cờ vua Việt Nam cũng đã khép lại giải đấu với vị trí 25 toàn đoàn.

Lực lượng quân đội ngâm mình trong nước lũ hỗ trợ nông dân gặt lúa

Do ảnh hưởng nặng nề của bão số 3, nước sông Bùi dâng cao, tràn qua đê, gây ngập lụt khoảng 3.610 ha lúa tại huyện Chương Mỹ trong tổng số hơn 14.000 ha của Hà Nội. Nhiều diện tích lúa ở đây đang vào thời điểm chuẩn bị thu hoạch, khiến người dân đối mặt với nguy cơ mất trắng mùa vụ.

Đại hội Thể thao Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lụt

Ngày 22/9, tại khu phức hợp thể thao Đại học Kỹ thuật quốc gia Bauman ở thủ đô Moskva, LB Nga đã diễn ra Lễ bế mạc Đại hội Thể thao Sinh viên Việt Nam tại Nga năm 2024. Tham dự sự kiện có ông Vũ Sơn Việt - Tham tán, Phó trưởng Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, bà Mai Nguyễn Tuyết Hoa - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga phụ trách về giáo dục, đại diện các hội, đoàn người Việt Nam tại Nga, cùng hơn 600 vận động viên tham gia đại hội thể thao.