Khen thưởng hai thanh niên dũng cảm cứu người bị nạn trong vụ sập cầu Phong Châu
Hai thanh niên đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu người bị nạn trong vụ sập cầu Phong Châu vừa qua.

Ngày 13/9, Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Ngô Văn Khanh và Bằng khen cho anh Ngô Quốc Trung vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu người bị nạn trong vụ sập cầu Phong Châu vừa qua.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Phú Thọ trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Ngô Văn Khanh.
Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, vào lúc 10 giờ 2 phút, ngày 9/9, cầu Phong Châu nối giữa 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông bị sập hai nhịp. Ngay sau khi biết tin, anh Ngô Văn Khanh (sinh năm 1998, trú tại Khu 5, Hương Nộn, Tam Nông) lập tức chạy ra bờ sông cách đó khoảng 1km và gọi cho gia đình. Lúc này, anh Khanh phát hiện một nạn nhân đang chới với giữa dòng nước xiết.

Ngay lập tức, anh chạy tới xuồng máy của gia đình cùng chú và em trai là anh Ngô Quốc Trung (sinh năm 2000) lái đến gần nơi nạn nhân đang kêu cứu. Anh Ngô Văn Khanh bơi xuống dòng nước để cứu người gặp nạn, anh Ngô Quốc Trung trên xuồng hỗ trợ, ứng cứu và kéo người gặp nạn lên xuồng an toàn.

Theo anh Khanh, thời điểm đó, nước lũ và dòng chảy lớn, rất khó khăn mới tới gần được nạn nhân. Khi đưa được nạn nhân lên, anh thấy người đàn ông này ở trong trạng thái vô cùng hoảng loạn, trên người có nhiều vết thương.

Nhớ lại giây phút sập cầu Phong Châu, anh Khanh vẫn chưa hết bàng hoàng. Thời điểm đó, anh đang ở trong nhà thì thấy mọi người hô to cầu sập rồi. Chạy ra ngoài nhìn về phía cầu, anh thấy nước trên sông Hồng có màu đục ngầu, chảy cuồn cuộn trôi theo nhiều cây gỗ lớn.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Phú Thọ trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho anh Ngô Quốc Trung.
Ảnh: TTXVN phát

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Phú Thọ bày tỏ sự trân trọng và biểu dương hành động dũng cảm, mưu trí, không ngại hiểm nguy cứu người gặp nạn của hai anh Ngô Văn Khanh và Ngô Quốc Trung. Hành động của hai anh góp phần lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng./.

Tin liên quan

Sâu nặng nghĩa tình đồng bào trong bão lũ

Giống như bao “cuộc chiến” phòng, chống thiên tai, địch hoạ khác, giữa lúc người dân đang căng mình chống bão, khắc phục hậu quả nặng nề do bão gây ra, thì cũng là khi nghĩa đồng bào, tinh thần tương thân tương ái được thể hiện rõ nhất.

Thắm tình quân dân trong siêu bão Yagi

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã thể hiện tinh thần vì dân, coi bà con như chính người thân của mình thông qua hành động, việc làm thiết thực.

Tin cùng chuyên mục

Thắm tình quân dân trong siêu bão Yagi

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã thể hiện tinh thần vì dân, coi bà con như chính người thân của mình thông qua hành động, việc làm thiết thực.

Biên phòng Lai Châu sát cánh với người dân trong mưa lũ

Tại huyện Phong Thổ, nơi có nhiều điểm nguy cơ sạt lở ở khu vực biên giới, các chiến sĩ của đồn biên phòng Sin Suối Hồ, Sì Lờ Lầu, Vàng Ma Chải, Huổi Luông… luôn túc trực ở các điểm bản, nơi nguy cơ sạt lở để kịp thời hỗ trợ, sát cánh cùng người dân vượt qua mọi khó khăn, hoạn nạn.

Công an Yên Bái căng mình giúp dân trong mưa lũ

Nước lũ sông Hồng đoạn qua Yên Bái dâng cao những ngày vừa qua đã gây ngập lụt tại nhiều nơi thuộc thành phố Yên Bái. Trước tình hình thiên tai khốc liệt, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động tối đa lực lượng cùng phương tiện đang tích cực tham gia hỗ người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ châu Á - Thái Bình Dương 2024

Với chủ đề “Việc làm, sáng tạo và đổi mới - trọng tâm của Pháp ngữ ở châu Á - Thái Bình Dương”, Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận, chia sẻ thông tin, tìm kiếm giải pháp về cơ hội việc làm của thanh niên khối Pháp ngữ trong khu vực.

Khơi nguồn sáng tạo cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 8/9, tại Đại học Hàn Quốc ở thủ đô Seoul, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 năm 2024 (ACVYS 2024).

Thế hệ trẻ người Việt Nam tại Séc chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, cuối tuần qua, tại Trung tâm thương mại Sapa, Mạng lưới trí thức và chuyên gia Việt Nam tại Séc, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Séc và Nhóm bác sĩ, y sĩ Việt Nam tại Séc đã phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho cộng đồng người Việt Nam tại Séc trong sự kiện Ngày sức khỏe cộng đồng 2024.

Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng thế hệ trẻ Việt - Lào

Trong tâm trí các thế hệ thày và trò trường song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn gần gũi, giản dị mà cao quý. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên TTXVN tại Lào, các thày cô giáo cùng các em học sinh tại trường đều bày tỏ tình cảm yêu mến vị lãnh tụ đã dành cả cuộc đời để đấu tranh vì độc lập, tự do cho dân tộc và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.