Một số chỉ tiêu về giáo dục và đào tạo trong năm học 2024-2025
Hà Nội (TTXVN 5/9) “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” là chủ đề ngành giáo dục và đào tạo xác định trong năm học 2024-2025. Một số chỉ tiêu đáng chú ý về giáo dục và đào tạo chung của cả nước phấn đấu đạt được trong năm học 2024-2025 là: Huy động 99,7% trẻ em 6 tuổi vào lớp 1; tỷ lệ hoàn thành chương trình Tiểu học phấn đấu đạt 99,5%; tỷ lệ người biết chữ mức độ 1 trong độ tuổi theo quy định đạt 98,95%; tỷ lệ người biết chữ mức độ 2 trong độ tuổi theo quy định đạt 97,39%; tỷ lệ giáo viên mầm non, Tiểu học đạt chuẩn đào tạo là 91%; tỷ lệ giáo viên Trung học Cơ sở đạt chuẩn đào tạo là 94%; giáo viên Trung học Phổ thông đạt chuẩn đào tạo là 99%; tỷ lệ giảng viên đại học có bằng tiến sĩ đạt 35%…

Tin cùng chuyên mục

Thông tin chi tiết về Di sản Địa chất quốc tế Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã được Liên hiệp Khoa học địa chất quốc tế (IUGS) công nhận là Di sản Địa chất quốc tế cuối tháng 8/2024. Di sản được công nhận nhờ 2 giá trị nổi bật toàn cầu về lịch sử địa chất và địa mạo karst (địa mạo của các kiểu phân rã đặc trưng thông thường được đánh dấu bởi các hệ thống thoát nước theo hang động ngầm dưới đất). Năm 2023, Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới liên tỉnh - thành phố đầu tiên ở Việt Nam.

Vườn Quốc gia Cúc Phương 6 năm liên tiếp được bình chọn là Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á

Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) vừa vượt qua nhiều ứng cử viên trở thành “Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024’’ do Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) vinh danh tối 3/9/2024. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Cúc Phương vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong khu vực để giành giải thưởng danh giá này, khẳng định sức hút của một trong những khu rừng nguyên sinh lâu đời nhất Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt quảng bá nông sản tại Hội chợ Asia Fruit Logistica 2024 ở Hong Kong (Trung Quốc)

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2024 do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì, Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit) đã tổ chức cho 19 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trái cây, rau quả châu Á (Asia Fruit Logistica) 2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm AsiaWorld-Expo ở Hong Kong (Trung Quốc), từ ngày 4-6/9.

Việt Nam và Bangladesh vượt qua Ấn Độ về chi phí sản xuất thấp

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 3/9, Ngân hàng Thế giới (WB) công bố báo cáo cho biết thị phần thương mại toàn cầu của Ấn Độ không theo kịp tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế này, và Ấn Độ đang bị Việt Nam và Bangladesh vượt qua với tư cách trung tâm sản xuất và xuất khẩu chi phí thấp.

Hội An - điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ dưỡng vào tháng 9 này

Hội An (Quảng Nam) mới đây đã được chuyên trang du lịch Escape của Australia ca ngợi là một trong 13 điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ tháng 9. Escape cho biết, tháng 9 ở Hội An bước vào thời điểm giao mùa, thời tiết ban ngày ấm áp, buổi tối mát mẻ, và du khách cũng có thể gặp những cơn mưa nhỏ bất chợt nhưng không kéo dài. Buổi sáng và buổi chiều trời thường khô ráo và có nắng, là lúc thích hợp để du khách khám phá khu phố cổ và các khu vực xung quanh. Và đặc biệt, tháng 9 nằm ngoài mùa du lịch, nghĩa là lượng khách đến đây sẽ vắng hơn so với những tháng Hè và các kỳ nghỉ lễ.

84% thuê bao điện thoại di động sử dụng điện thoại thông minh

Trong những năm qua, hạ tầng số, nền tảng số, thiết bị, công nghệ chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước và phục vụ người dân, doanh nghiệp được quan tâm đầu tư. Các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành được đẩy mạnh triển khai xây dựng, kết nối, chia sẻ. Đến nay, 100% cơ quan nhà nước đã được triển khai mạng Truyền số liệu chuyên dùng đến cấp xã để trao đổi, chia sẻ dữ liệu. 100% bộ, ngành, địa phương đã xây dựng, nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC. Có 82,2% hộ gia đình sử dụng Internet cáp quang băng rộng; 84% thuê bao điện thoại di động sử dụng điện thoại thông minh. Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã kết nối, chia sẻ, xác thực, làm sạch dữ liệu với 18 bộ, ngành, 63 địa phương, 04 doanh nghiệp nhà nước. Cấp trên 87,7 triệu thẻ căn cước gắn chíp; kích hoạt trên 57,1 triệu tài khoản VNeID.