Nhiều doanh nghiệp Australia tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam
Bang Queensland chú trọng thực hiện Chiến lược Kinh tế Đông Nam Á đến năm 2040 và Chiến lược Thương mại và đầu tư Queensland đến năm 2032, trong đó coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam, coi Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á và nằm trong top 5 đối tác thương mại quốc tế.
Đại sứ Việt Nam tại Australia Phạm Hùng Tâm đã tiếp ông Justin McGowan, Giám đốc Điều hành phụ trách Thương mại và Đầu tư của bang Queensland.
Ảnh: Thanh Tú - PV TTXVN tại Australia

Sáng 9/7, Đại sứ Việt Nam tại Australia Phạm Hùng Tâm đã tiếp ông Justin McGowan, Giám đốc Điều hành phụ trách thương mại và đầu tư của bang Queensland tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Canberra.

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, tại buổi tiếp, ông Justin McGowan bày tỏ vui mừng về tiến triển tích cực trong quan hệ hai nước, đặc biệt là những kết quả gần đây trong quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và bang Queensland; khẳng định bang Queensland chú trọng thực hiện Chiến lược Kinh tế Đông Nam Á đến năm 2040 và Chiến lược Thương mại và đầu tư Queensland đến năm 2032, trong đó coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam, coi Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á và nằm trong top 5 đối tác thương mại quốc tế.

Ông Justin McGowan hoan nghênh sự quan tâm và hiện diện ngày càng nhiều của các doanh nghiệp Việt Nam tại bang Queensland, trong đó tiêu biểu có Tập đoàn Sofico, Vingroup, TH Group, Vietjet Air…, đồng thời cam kết tạo điều kiện để các doanh nghiệp khác xúc tiến kế hoạch đầu tư, kinh doanh tại bang Queensland.

Ông Justin McGowan cũng chia sẻ những tiềm năng và thế mạnh của bang Queensland, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp, khai khoáng, năng lượng tái tạo và giáo dục; nhất trí phối hợp đón các đoàn địa phương Việt Nam thăm bang Queensland trong thời gian tới.

Về phần mình, Đại sứ Phạm Hùng Tâm đánh giá cao vị thế và tầm quan trọng của bang Queensland, nhận định hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác, nhất là về thương mại và đầu tư. Đại sứ Phạm Hùng Tâm đề nghị hai bên tăng cường đầu tư hai chiều, trong đó xem xét thúc đẩy đầu tư trong các lĩnh vực mới như năng lượng sạch, chuyển đổi số…, đồng thời mở rộng đầu tư ra các lĩnh vực tiềm năng khác như nông nghiệp chất lượng cao.

Đại sứ cũng chia sẻ kế hoạch trao đổi các đoàn địa phương, đề nghị bang Queensland phối hợp, hỗ trợ các đoàn trong thời gian tới; đồng thời thúc đẩy gia hạn lại các thoả thuận hợp tác giữa bang Queensland với Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng./.   

Tin liên quan

K-food tạo dựng thương hiệu tại Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc đang nhắm đến Việt Nam như một thị trường hàng đầu cho K-food. Sau khi duy trì được tăng trưởng ổn định nhờ sự phát triển tại địa phương, những công ty đã tiến vào thị trường Việt Nam từ sớm tiếp tục coi đây là thị trường trọng điểm cho hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của mình cũng như không ngừng nỗ lực nội địa hóa các sản phẩm.

Việt Nam - Nhật Bản nâng cao hiệu quả thực thi Hiệp định CPTPP

Quan hệ kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang phát triển tốt đẹp và ngày càng đi vào chiều sâu, đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ với điểm nhấn là sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước kể từ khi trở thành Thành viên của Hiệp định CPTPP.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Nhật Bản nâng cao hiệu quả thực thi Hiệp định CPTPP

Quan hệ kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang phát triển tốt đẹp và ngày càng đi vào chiều sâu, đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ với điểm nhấn là sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước kể từ khi trở thành Thành viên của Hiệp định CPTPP.

Hội nghị toàn quốc quán triệt Quy định số 144 và Chỉ thị số 35

Sáng 9/7, tại Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội và kết hợp trực tuyến tới 15644 điểm cầu các cơ quan Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương và các điểm cầu cấp xã, với hơn 1,28 triệu đảng viên.

Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 10

Ngày 8/7, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương tổ chức Hội nghị lần thứ 10 nhằm thảo luận, đánh giá công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm, cũng như triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Nhận diện: Giữ gìn danh dự, tự trọng của cán bộ, đảng viên

Đầu tháng 5 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới. Đây là bước tiến quan trọng trong việc củng cố, nâng cao phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên, đảm bảo sự lãnh đạo hiệu quả và uy tín của Đảng trong thời kỳ mới. Điều 3 của Quy định nhấn mạnh những yếu tố về gìn giữ sự trong sạch, giữ danh dự, tự trọng, phẩm giá để cán bộ, đảng viên tự soi mình, đi đầu trong đấu tranh với những sai trái, những biểu hiện lệch lạc để thực sự là người đảng viên trung thành với lý tưởng như lời tuyên thệ trước cờ Đảng, cờ Tổ Quốc.

Lên án hành vi biến thái

Từ người nổi tiếng tới người bình thường, ai cũng có thể trở thành nạn nhân của hành vi quay lén vô đạo đức, biến thái, vi phạm pháp luật.

Cần chấm dứt nhận định thiếu khách quan về bảo đảm quyền con người ở Việt Nam

Chiều 4/7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam đối với Báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2023 của Bộ Ngoại giao Mỹ, trong đó Mỹ xếp Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ mặc dù đã ghi nhận một số tiến bộ của Việt Nam trong bảo vệ và thúc đẩy tự do tôn giáo, tín ngưỡng, song Báo cáo thường niên về tự do tôn giáo quốc tế năm 2023 của Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn đưa ra những nhận định thiếu khách quan dựa trên những thông tin chưa được kiểm chứng và không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam.

An toàn dữ liệu sinh trắc học

Công nghệ sinh trắc học nằm trong xu hướng chuyển đổi số và những lợi ích của nó là rõ ràng, nhưng bên cạnh đó, cần phải nghiêm túc đánh giá và đề phòng những nguy cơ rủi ro khó lường về tính riêng tư, bảo mật và sự an toàn của công nghệ này.