Quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba
Tháng 9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân. Quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba là di sản quý báu, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước hết sức coi trọng, tiếp tục phát triển tốt đẹp trên tất cả các kênh. Lãnh đạo cấp cao Cuba khẳng định Việt Nam là “đồng minh chiến lược”, “đối tác quốc tế tin cậy nhất”. Quan hệ giữa hai đảng đi vào chiều sâu, giữ vai trò nền tảng chính trị, định hướng phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước. Việt Nam hiện là đối tác thương mại châu Á lớn thứ 2 và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của khu vực châu Á tại Cuba.

Tin cùng chuyên mục

Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hoà bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai.

Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 24/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Hoa Kỳ, đã diễn ra lễ khai mạc phiên Thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 79 với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hoà bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai”.

Hồ tiêu trở lại khẳng định vị thế xuất khẩu

Sau nhiều năm ngành hồ tiêu chạm đáy của kỳ phát triển, hiện nay sản phẩm được ví như “vàng đen” của ngành nông nghiệp cũng đã trở lại khẳng định vị thế giá trị trong ngành hàng xuất khẩu giá trị cao của Việt Nam. Nông dân khu vực phía Nam đã đầu tư trở lại vườn hồ tiêu sau một thời gian bỏ bê vì giá xuống thấp.

Doanh nghiệp cần trợ lực để phục hồi sau bão

Bão số 3 qua đi, nhưng thiệt hại để lại cho các địa phương và doanh nghiệp vẫn còn đó. Các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đang nỗ lực từng ngày để khôi phục sản xuất kinh doanh, đảm bảo nguồn nguyên liệu cung cấp liên tục.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp mặt Mạng lưới Đổi mới sáng tạo

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại thành phố New York, chiều 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có buổi gặp mặt với các thành viên Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam và chuyên gia người Việt Nam tại Hoa Kỳ.