Trưởng ban Tuyên giáo TW dự khai giảng ĐH KHXH&NV TPHCM
Sáng nay (21/9), Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến dự và phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM.
File Attach

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương và đánh giá cao những thành tựu, đóng góp của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM trong chặng đường giáo dục 67 năm, cũng như những thành tích nhà trường đã gặt hái trong năm học vừa qua. Bên cạnh đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến các sinh viên - những người chủ tương lai của đất nước, hãy dấn thân với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sống có lý tưởng, hoài bão và khát vọng cống hiến để hoàn thiện bản thân, “vì ngày mai lập nghiệp”, cảm nhận đầy đủ những năm tháng đẹp dễ nhất của thời sinh viên.

Là một trong hai trung tâm đào tạo trong lĩnh vực KHXH&NV lớn nhất cả nước, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM là điểm đến tin cậy của nhiều học giả, chính trị gia trong và ngoài nước, học viên từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trên chặng đường 67 năm giáo dục và đào tạo, nhà trường đã đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, vững chuyên môn, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng đời sống chính trị vững vàng, tinh thần xã hội Việt Nam cao đẹp.

Tin cùng chuyên mục

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng 78 năm TTXVN

Nhân chuyến công tác tại TP.HCM, sáng nay (6/9), Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, cùng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, làm việc với Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam và chúc mừng 78 năm Ngày truyền thống TTXVN (15/9/1945 – 15/9/2023).

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trồng cây nhớ ơn anh hùng liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 25/7, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến dâng hương, dâng hoa Quốc Tổ Hùng Vương, dự lễ phát động trồng cây xanh đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ tại Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (TP Thủ Đức, TP.HCM).

Phản bác những luận điệu xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà tư tưởng vĩ đại với hệ thống quan điểm toàn diện, sâu sắc về cách mạng Việt Nam. Mặc dù đến Đại hội VII, Đảng Cộng sản Việt Nam mới chính thức khẳng định "Đảng lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam hành động" nhưng ngay từ khi ra đời, đường lối cách mạng Việt Nam đã được xây dựng trên hệ thống quan điểm của Hồ Chí Minh.

Quy định 144 - Cụ thể hóa những yêu cầu, tiêu chí chuẩn mực đạo đức cách mạng

Ngày 9/5/2024, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành Quy định số 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới (Quy định 144), gồm 6 điều với 21 điểm, quy định cụ thể các yêu cầu, tiêu chí chuẩn mực đạo đức cách mạng đối với cán bộ, đảng viên.

Phản bác luận điệu xuyên tạc về triển khai cấp căn cước mới và thu thập sinh trắc học

Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/7 tới. Trong đó có các quy định mới liên quan tới bổ sung thông tin sinh trắc học ADN, mống mắt, giọng nói vào cơ sở dữ liệu căn cước. Việc thu thập thông tin sinh trắc học là cần thiết giúp quá trình quản lý công dân được chính xác, khoa học, dễ dàng, phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ hiện nay và của các nước phát triển trên thế giới. Điều này đã giảm, rút gọn các thủ tục hành chính và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Điều 1 Quy định 144: Cán bộ, đảng viên phải Yêu nước, tôn trọng Nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144). Tại Điều 1, Bộ Chính trị quy định cán bộ, đảng viên phải Yêu nước, tôn trọng Nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc.

Lan toả những hành động đẹp

Bất chấp ngay cả tính mạng mình để cứu mạng người, nhiều người đã lan toả hành động đẹp, cao cả và xứng đáng được xã hội tôn vinh.

Phòng cháy không thể nửa vời

Vụ cháy tại ngõ phố Trung Kính ở Hà Nội gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản một lần nữa gióng lên hồi chuông: Việc phòng, chống cháy nổ không thể chủ quan, nửa vời.

Khi Luật Dược sửa đổi được ban hành, sẽ có hướng dẫn để không xảy ra tình trạng thiếu thuốc điều trị

Sau khi Luật Dược (sửa đổi) dược sửa đổi ban hành, Bộ Y tế sẽ trình Chính phủ Nghị định hướng dẫn chi tiết Luật dược sửa đổi và các thông tư liên quan, nhằm cụ thể hoá các chính sách để tăng cường đảm bảo cung ứng thuốc có chất lượng, hạn chế tình trạng thiếu thuốc như giai đoạn vừa qua.