từ khóa: # Hành chính công

6 kết quả

Bước chuyển từ hành chính công vụ sang phục vụ

Từ khi chính quyền mới đi vào hoạt động, tại Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, linh hoạt đem lại hiệu quả cao trong công tác giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đúng như tinh thần chỉ đạo của Người đứng đầu UBND Thành phố, từng cán bộ, từng cấp phải chuyển từ tư duy hành chính công vụ sang hành chính phục vụ, xem người dân và doanh nghiệp là đối tượng phục vụ và là nguồn lực, động lực tăng trưởng.

Bộ máy thông suốt, hành động quyết liệt

Ngay từ khi chính quyền mới đi vào hoạt động, bộ máy chính quyền của 168 xã, phường, đặc khu của TP. Hồ Chí Minh ra bắt tay ngay vào công việc, hành động quyết liệt thực hiện song song hai nhiệm vụ quan trọng cùng một lúc: vừa đảm bảo bộ máy vận hành thông suốt, ổn định, không gián đoạn quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp; vừa kiện toàn bộ máy, bố trí sắp xếp nhân sự đảm nhận các vị trí “đúng người, đúng việc”.

Nhiều tiện ích miễn phí phục vụ công dân làm thủ tục hành chính

Từ ngày 1/8, hàng loạt các tiện ích hoàn toàn miễn phí sẽ được triển khai tại các điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là một trong nỗ lực cải cách hành chính của thành phố nhằm giúp người dân nâng cao trải nghiệm khi tiếp cận với dịch vụ công và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số.

Người dân đặc khu biển đảo phấn khởi khi thủ tục hành chính công tiện lợi

Sau 3 ngày vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, tại nhiều xã, phường, đặc khu của tỉnh An Giang có rất đông người dân, doanh nghiệp đến các Trung tâm phục vụ hành chính công thực hiện hồ sơ, thủ tục. Ghi nhận tại đặc khu Kiên Hải, một trong 3 đặc khu của tỉnh An Giang có địa bàn rộng với nhiều địa bàn dân cư ở các đảo, nhờ có sự chủ động trong chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất, việc tiếp đón, phục vụ người dân được đảm bảo, qua đó tạo niềm tin, phấn khởi trong nhân dân.