từ khóa: # Trí tuệ nhân tạo

5 kết quả

TTXVN nhấn mạnh nguyên tắc đạo đức báo chí trong kỷ nguyên số

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Liên bang Nga, Đoàn Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) do Phó Tổng Giám đốc Đoàn Thị Tuyết Nhung dẫn đầu ngày 15/9 đã tham dự cuộc họp lần thứ 53 Ban chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương (OANA) để thảo luận về các khía cạnh đạo đức của truyền thông hiện đại, đặc biệt là trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Phát triển bền vững trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam

Việt Nam được xếp hạng ở mức độ trung bình cao về nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trên thế giới với mức độ tiếp cận nhanh với nhiều xu hướng mới. Tuy nhiên làm sao để phát triền bền vững lĩnh vực công nghệ mũi nhọn này ở nước ta là vấn đề đang được đặt ra.

Việt Nam dẫn đầu đổi mới AI trong khu vực Đông Nam Á

"Việt Nam đang ở một vị trí đặc biệt để dẫn đầu sự đổi mới AI trong khu vực Đông Nam Á và hơn thế nữa", đó là nhận định của ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Quốc gia Google Cloud, về những lợi thế độc đáo của Việt Nam trên thế giới và khu vực tại “Hội nghị AI tạo sinh” (GenAI Summit 2024) mới được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh.

Cần thiết xây dựng chính sách, pháp luật về AI

Việc phát triển và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đang đặt ra nhiều thách thức cho công tác quản lý. Phóng viên báo Tin tức đã có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Văn Cương, Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp) về vấn đề này.