từ khóa: # xã hội

12 kết quả

Thông tin người đã mua nhà ở xã hội sẽ được công khai trên toàn hệ thống

Trước lo ngại trục lợi chính sách nhà ở xã hội khiến nguồn cung phân khúc này đã khan hiếm lại đi không đúng đối tượng, các chuyên gia cho rằng, điều này đã được hóa giải trong Nghị định số 94/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản.

Cảnh giác và triệt tiêu tin giả trong thiên tai

Trong lúc mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và của tại các tỉnh, thành phía Bắc thì nhiều đối tượng đã tung, lan truyền các tin giả trên mạng xã hội để “câu like, câu view”, thậm chí để lừa đảo.

Nhận diện: Minh chứng bác bỏ luận điệu công kích việc thực hiện công bằng xã hội ở Việt Nam

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện những ý kiến của thế lực thù địch, cơ hội chính trị cho rằng, chỉ có kinh tế thị trường (KTTT) tư bản chủ nghĩa mới bảo đảm công bằng xã hội, còn với chủ nghĩa xã hội chỉ có sự “bình quân, cào bằng” và “bất công xã hội”. Từ đó, họ ra sức phủ nhận nền KTTT định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Không vì chống tham nhũng mà cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội

Một trong những vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm đó là liệu việc xử lý kỷ luật hàng nghìn đảng viên liên quan tham nhũng thời gian qua có làm chậm lại, thậm chí cản trở quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước hay không? Liên quan đến nội dung tại, tại Phiên họp thứ 26 Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã khẳng định quyết tâm chống tham nhũng “không ngừng”, “không nghỉ”, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Song, người đứng đầu Đảng cũng nhấn mạnh yêu cầu “phòng chống tham nhũng, tiêu cực phải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, không vì đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực mà ảnh hưởng, cản trở phát triển kinh tế - xã hội”.

Tin tức TV: Tháo rào cản giải ngân vốn nhà ở xã hội

Thực hiện Nghị quyết số 33 của Chính phủ, Bộ Xây dựng và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang triển khai gói 120.000 tỷ đồng cho chủ đầu tư và người mua nhà các dự án nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở công nhân vay với lãi suất thấp hơn từ 1,5 - 2%. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm triển khai, gói tín dụng mới giải ngân được khoảng 1%.

Chăm lo đời sống nhân dân - Những thành quả không thể phủ nhận

Nhằm bảo đảm bản chất dân chủ thật sự của chế độ xã hội chủ nghĩa, Đảng ta xác định cần phải để nhân dân không chỉ được “biết”, được “bàn”, được “làm”, được “kiểm tra”, được “giám sát” việc ban hành và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, mà quan trọng hơn là phải được “thụ hưởng” những thành quả của tiến trình phát triển đất nước. Trên tinh thần ấy, những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam rất coi trọng và luôn nỗ lực thực hiện các chính sách xã hội, chăm lo đời sống mọi mặt cho các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, các thế lực thù địch không ngừng bóp méo, xuyên tạc những thành quả đạt được. Trước thực tiễn đó, đấu tranh phản bác lại những luận điệu sai trái không chỉ khẳng định chủ trương, chính sách đúng đắn, nhân văn của Đảng và Nhà nước mà còn góp phần bảo vệ những giá trị, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Ngăn ‘té nước theo mưa’

Dự kiến từ 1/7/2024 sẽ có một đợt điều chỉnh lương mới. Đây được xem là đợt tăng lớn nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, cùng với niềm vui đó, người dân cũng cho rằng, cần có thêm các giải pháp kiểm soát lạm phát, giá cả để tránh tình trạng lợi dụng chính sách đẩy giá hàng hóa, dịch vụ tăng cao.

Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản quy định 13 điểm mới có lợi cho nhà đầu tư

Theo chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội dự kiến sẽ thông qua hiệu lực của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) sửa đổi vào ngày 1/8/2024, sớm hơn 6 tháng. Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) Hoàng Hải cho biết, các quy định sửa đổi, bổ sung mới có lợi cho người dân, doanh nghiệp đang được dư luận quan tâm.