Việt Nam - Điểm đến ưa thích hàng đầu của người Australia
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.

Theo trang tin Việt Nam được đánh giá là một quốc gia sôi động, tràn đầy sức sống và giàu bản sắc văn hóa. Dữ liệu mới nhất trong năm nay của Cục Thống kê Australia (ABS) cho thấy lượng du khách Australia đến Việt Nam đã vượt xa mọi điểm đến quốc tế phổ biến khác, tăng 54% trong quý I/2025 so với cùng kỳ năm 2019.

Bà Nicole Newport, Giám đốc bán hàng khu vực châu Đại Dương của InsideAsia Tours, cho biết có những "bằng chứng rõ ràng" cho thấy Việt Nam đang nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch phổ biến và dự kiến xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới.

Bài viết đăng trên trang tin Sky News ca ngợi du lịch Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình trang tin Sky News

Theo bà, với vị trí địa lý gần Australia và những trải nghiệm phong phú, từ những thành phố lịch sử, những khu chợ tấp nập đến những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sự đa dạng về cảnh quan khiến chuyến thăm Việt Nam có thể mang đến cho du khách cảm giác như được đến khám phá nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, bà Newport cho biết, hơn bao giờ hết, ngày càng có nhiều du khách tìm kiếm những chuyến đi khám phá văn hóa ý nghĩa, vượt ra ngoài những cung đường du lịch thông thường.

Theo công ty Travel Money Oz, một yếu tố khác khiến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Australia chính là tỷ giá hối đoái giữa đồng đôla Australia (AUD) và đồng tiền Việt Nam. Một phát ngôn viên của Travel Money Oz cho biết Việt Nam luôn mang đến cho du khách Australia những giá trị đáng kinh ngạc. Với việc đồng AUD tăng giá đều đặn so với đồng tiền Việt Nam trong những tháng gần đây, du khách có thể tận hưởng nhiều lợi ích hơn nữa. Thực tế này tác động trực tiếp đến ngân sách của du khách, với một bữa ăn trung bình hoặc một chuyến đi taxi chỉ tốn khoảng 5 AUD, và một chai nước suối tinh khiết 1 lít chỉ có giá khoảng 80 xu.

Việt Nam đã nhanh chóng trở thành điểm đến quốc tế được du khách Australia lựa chọn hàng đầu. Ảnh: Chụp màn hình trang tin Sky News)

Công ty du lịch Klook cũng báo cáo mức tăng đột biến lên tới 250% về lượng đặt phòng khách sạn tại Việt Nam từ tháng 3-6/2025 so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long và Hội An./.

Thanh Tú

Tin cùng chuyên mục

Đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thành “tự giác”, “tự nguyện”, “cơm ăn nước uống, áo mặc hàng ngày”

Bác Hồ đã nhiều lần giải thích rõ về tiết kiệm để mọi người hiểu cho đúng, để thực hiện cho tốt: “Tiết kiệm không phải là bủn xỉn. Khi không nên tiêu xài thì một đồng xu cũng không nên tiêu. Khi có việc đáng làm, việc ích lợi cho đồng bào, cho Tổ quốc, thì dù bao nhiêu công, tốn bao nhiêu của, cũng vui lòng. Như thế mới đúng là kiệm. Tiết kiệm phải kiên quyết chống xa xỉ… Xa xỉ có tội với Tổ quốc, với đồng bào”.

Phát huy vai trò và sức mạnh của kiều bào với quê hương, đất nước

Trong hành trình tìm đường cứu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm nhận thấy vai trò vô cùng quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Bác đã tích cực tuyên truyền, vận động, thành lập các cơ sở cách mạng ở Pháp, Trung Quốc, Thái Lan và một số nước khác với sự đùm bọc, chở che của bà con Việt kiều để phục vụ cho cách mạng.

Để hàng Việt trụ vững trên “sân nhà”

Thị trường nội địa với hơn 100 triệu dân rất tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt trong bối cảnh xuất khẩu bất ổn. Dù vậy, thay vì là vùng đất cho doanh nghiệp bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, khiến không ít doanh nghiệp chân chính đuối sức, không thể cạnh tranh. Tiếp sức trong hành trình chinh phục “sân nhà” của các doanh nghiệp Việt cần biện pháp mạnh làm sạch thị trường, và mở rộng kênh phân phối, giúp hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng. Phủ sóng hàng Việt cũng là cách để đẩy lùi hàng giả, hàng nhái

Thế hệ trẻ Việt Nam bảo vệ và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Sớm xác định văn hóa là những điều tốt đẹp gắn liền với đời sống của con người, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự nghiệp cách mạng, của sự phát triển, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc xây dựng nền văn hóa nói chung và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc nói riêng.

20h ngày 12/7/2025: Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Sau gần 2 tháng tranh tài sôi động, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 sẽ chính thức khép lại bằng đêm chung kết “Đón kỷ nguyên mới” vào tối 12/7/2025 giữa hai đội thi: Z121Vina Pyrotech (Việt Nam) và Jiangxi Yangfeng (Trung Quốc). Đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, hứa hẹn mang đến màn trình diễn đỉnh cao của nghệ thuật, ánh sáng và âm nhạc, khép lại mùa pháo hoa dài nhất trong 15 năm tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Đà Lạt - điểm đến tiết kiệm hàng đầu châu Á mùa Hè 2025

Với khí hậu mát mẻ và không gian núi rừng thơ mộng, Đà Lạt là lựa chọn lý tưởng cho bất cứ tín đồ du lịch nào. Mới đây, Đà Lạt xuất hiện nổi bật trong top 5 điểm đến với chi phí phải chăng nhất châu Á mùa hè, cho thấy sức hút ngày càng lớn của thành phố cao nguyên với vai trò là điểm đến vừa tiết kiệm, vừa giàu trải nghiệm.