Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc năm 2024 có thể đạt 300 triệu USD
Các cơ sở sản xuất, chế biến, bảo quản sầu riêng đông lạnh để xuất khẩu sẽ phải đảm bảo được đăng ký mã số doanh nghiệp theo các quy định tại Lệnh 248 với Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Mặc dù Nghị định thư về xuất khẩu mặt hàng sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc vừa được ký kết vào ngày 19/8 nhưng dự báo kim ngạch xuất khẩu sầu riêng đông lạnh của Việt Nam ngay trong năm 2024 có thể đạt 300 triệu USD nếu sớm hoàn thành việc đăng ký doanh nghiệp để bắt đầu xuất khẩu.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến Phổ biến quy định xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc do Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) và Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hôm nay 19/9./.

Tin cùng chuyên mục

Trái phiếu doanh nghiệp: Lấy lại niềm tin sau cuộc "đại phẫu"

Hàng loạt cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động kiểm soát, phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp được Chính phủ cùng các cơ quan liên quan không ngừng bổ sung, hoàn thiện theo hướng ngày càng an toàn và minh bạch đã giúp thị trường trái phiếu doanh nghiệp có những phát triển vượt bậc.

Báo cáo viên đặc biệt của LHQ đánh giá tích cực những tiến bộ của Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 57 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) tại Thụy Sĩ, ngày 18/9 , Báo cáo viên đặc biệt của LHQ về quyền phát triển - ông Surya Deva đã có phiên đối thoại với các nước về các hoạt động của mình trong năm vừa qua, trong đó, ông đánh giá tích cực những tiến bộ của Việt Nam trong phát triển kinh tế, triển khai các chương trình an sinh xã hội.

Thực thi các FTA thế hệ mới: 7 khuyến nghị về phòng vệ thương mại

Ngày 17/9, Bộ Công Thương tổ chức khai giảng Khóa đào tạo xây dựng đội ngũ chuyên gia về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) cho các cơ quan quản lý, địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, từ đó hỗ trợ tận dụng tối đa các lợi ích từ việc thực thi các FTA.

Cứu trợ 'ba đúng'

“Đúng người, đúng thứ cần, đúng thời điểm” – là những yếu tố đảm bảo những chuyến hàng cứu trợ hay những món tiền từ thiện, mang được trọn vẹn nhất, hiệu quả nhất sự san sẻ và tình nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn.