60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á lần thứ 8
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, ngày 23/7, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á (CSA Expo) lần thứ 8 năm 2024 và Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh Trung Quốc lần thứ 28 đã khai mạc tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, với sự tham dự của các lãnh đạo Nhà nước/Chính phủ của Trung Quốc và một số nước Nam Á, cùng đông đảo lãnh đạo các bộ ngành kinh tế các nước tham gia Hội chợ.  

Với chủ đề "đoàn kết và phối hợp vì sự phát triển chung", CSA Expo 2024 thu hút sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp trong nước và từ 82 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc, trong đó gần một nửa là các doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm tất cả các quốc gia ở Nam Á và Đông Nam Á. Tham gia Hội chợ lần này có trên 60 doanh nghiệp Việt Nam với hơn 120 gian hàng, trưng bày các sản phẩm có thế mạnh của đất nước như hải sản, cafe, hạt điều, giày dép, đỗ gỗ và thủ công mỹ nghệ…   

CSA Expo 2024 tiếp tục chú trọng thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch và giao lưu văn hóa theo sáng kiến Vành đai và Con đường. Hội chợ năm nay được tổ chức theo quy mô gồm15 khu vực như Khu vực Kiến trúc, Sản xuất, Năng lượng xanh, Gian hàng nội địa, Gian hàng quốc tế, Gian hàng ASEAN,  Gian hàng Nam Á, Chăm sóc sức khỏe, Du lịch, Nông nghiệp hiện đại... Năm nay cũng là lần đầu tiên Hội chợ tổ chức Gian hàng Café với sự tham gia của hơn 160 doanh nghiệp. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Đinh Trọng Lễ (Ding Zhongli) cho biết Trung Quốc kiên trì lấy mở cửa để thúc đẩy cải cách, sẵn sàng cùng các nước Nam Á chung tay tạo dựng cộng đồng chia sẻ tương lai, hoan nghênh các nước thông qua Hội chợ lần này tìm kiếm được thêm nhiều cơ hội hợp tác, mang lại nhiều hơn nữa thành quả thiết thực.   

Qua 7 lần tổ chức, CSA Expo đã thu hút hơn 18.000 doanh nghiệp nước ngoài tham gia, hơn 4 triệu lượt khách tham quan, giao dịch đối ngoại thành công đạt hơn 100 tỷ USD; đã trở thành một nền tảng triển lãm mang tính tổng hợp tích hợp thương mại hàng hóa, xúc tiến đầu tư, hợp tác du lịch và trao đổi văn hóa, và tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc làm sâu sắc và mở rộng hợp tác thương mại giữa Trung Quốc và các nước Nam Á. 

So với các phiên trước, CSA năm nay nhấn mạnh hơn tính chuyên nghiệp thương mại và chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả, để phục vụ tốt hơn cho trao đổi kinh tế và hợp tác giữa Trung Quốc và Nam Á. Dự kiến, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nam Á lần thứ 8 và Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh Trung Quốc lần thứ 28 sẽ kéo dài đến hết ngày 28/7 tới./. 

Công Tuyên – Thành Dương – Hải Yến  

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam tích cực xây dựng cầu nối văn hóa giữa các cộng đồng tại Singapore

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, hòa trong không khí kỷ niệm Ngày Hòa hợp chủng tộc, ngày 21/7, Bộ Nhân lực Singapore (MOM) phối hợp với các tổ chức, cộng đồng các nước, đã tổ chức sự kiện nhằm tôn vinh đa dạng văn hóa trong cộng đồng sở tại và cộng đồng lao động nhập cư. Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore tích cực tham gia lễ kỷ niệm, với 1 gian trưng bày tại Trung tâm Giải trí Sembawang, nhận được sự hỗ trợ, cổ vũ từ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và thu hút sự chú ý của đông đảo du khách.  

Môi trường sạch, đẹp góp phần phát triển bền vững

Ninh Thuận đang tập trung huy động mọi nguồn lực để triển khai đồng bộ các chương trình, dự án bảo vệ môi trường ở khu vực đô thị, ven biển và nông thôn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống.

70 năm Hiệp định Geneva: Nguồn cảm hứng to lớn cho phong trào giải phóng dân tộc

Hiệp định Geneva đã chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của chủ nghĩa thực dân cũ kéo dài gần 100 năm tại Việt Nam, truyền cảm hứng cho cách mạng dân tộc các nước trên thế giới. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024), Đại sứ Mai Phan Dũng - Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sĩ), đã trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN về sự kiện này.

70 năm Hiệp định Geneva: Đại sứ UPeace đánh giá về dấu mốc quan trọng trong lịch sử thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng

Xuyên suốt lịch sử ngành ngoại giao cách mạng của Việt Nam, Hiệp định Geneva về Đông Dương được đánh giá là nấc thang quan trọng trong tiến trình đi tới độc lập, tự do của đất nước, là sự thử thách bản lĩnh của nền ngoại giao non trẻ. 70 năm trôi qua, thời gian càng lùi xa, càng tôn vinh ý nghĩa và những bài học kinh nghiệm của Hiệp định Geneva.

70 năm Hiệp định Geneva: Chuyên gia Pháp khẳng định ý nghĩa về quân sự và chính trị

Ngày 21/7/1954, Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam đã được ký kết, mở ra trang mới trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của Việt Nam. Dù đã nhiều năm trôi qua, song nhiều người dân Pháp vẫn quan tâm đến trận chiến cuối cùng của đội quân viễn chinh, cũng là sự khởi đầu quá trình phi thực dân hóa của Pháp. Tiến sĩ Eric Coudray là một trong số đó, khi làm luận văn Tiến sĩ với đề tài "Liệu có một cuộc chiến bị lãng quên? Lịch sử và ký ức của những người lính Pháp trong Chiến tranh Đông Dương”, tập trung vào cuộc đời của những người lính, ký ức của họ về chiến tranh Đông Dương.