Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là nguồn lực quan trọng phát triển đất nước
Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là nguồn lực quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước những năm qua.

Tiêu biểu, trong vòng hơn 30 năm qua, tổng lượng kiều hối chuyển về trong nước đạt hơn 200 tỷ USD, tương đương với lượng giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cùng kỳ. Tính đến hết năm 2023, người Việt Nam ở nước ngoài đã đầu tư 421 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký 1,72 tỷ USD; cùng với đó là hàng nghìn doanh nghiệp có vốn đầu tư của người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024: Thức quà Hà Nội

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội” diễn ra từ ngày 23 đến 25/8/2024 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024. Đây cũng là dịp để Hà Nội giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo.

Đổi thay trên vùng quê An toàn khu Xuân Cẩm

Trong kháng chiến, Xuân Cẩm là “địa chỉ đỏ” nuôi giấu cán bộ cách mạng. Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, nơi đây tiếp tục vươn lên đạt được những thành tựu vượt bậc, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng.