Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024: Thức quà Hà Nội
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội” diễn ra từ ngày 23 đến 25/8/2024 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024. Đây cũng là dịp để Hà Nội giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo.

Tin cùng chuyên mục

Đổi thay trên vùng quê An toàn khu Xuân Cẩm

Trong kháng chiến, Xuân Cẩm là “địa chỉ đỏ” nuôi giấu cán bộ cách mạng. Trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, nơi đây tiếp tục vươn lên đạt được những thành tựu vượt bậc, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng.

Việt Nam lần đầu tiên đăng cai 2 giải quần vợt bãi biển quốc tế 2024

Từ ngày 18 đến 25/8/2024, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định tổ chức hai giải quần vợt quốc tế tại bãi biển TP Quy Nhơn với sự tham gia của hàng trăm vận động viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới: Giải quần vợt bãi biển quốc tế ITF BT50, Cúp Fleur De Lys 2024 và Giải quần vợt bãi biển quốc tế ITF BT50, Cúp Vietravel 2024.

Áo dài Huế - Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2320/QĐ-BVHTTDL công bố đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “TRI THỨC MAY, MẶC ÁO DÀI HUẾ thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế". Áo dài Huế không đơn thuần là sản phẩm may mặc mà là cả một tác phẩm nghệ thuật, chứa đựng giá trị bản sắc văn hóa Huế. Sự khác biệt lớn nhất của áo dài Huế so với các vùng miền khác trong cả nước là được nuôi dưỡng trên nền của một vùng văn hóa từng là kinh đô của đất nước, nơi mà thẩm mỹ trang phục cung đình nhà Nguyễn giao thoa với thẩm mỹ dân gian để tạo nên những dấu ấn riêng biệt trên chiếc áo dài mà không dễ tìm thấy ở những vùng đất khác. Phụ nữ Huế luôn coi áo dài như một trang phục thường ngày chứ không chỉ dùng trong những dịp lễ, Tết hay sự kiện đặc biệt nào đó và tùy theo điều kiện kinh tế mà ai cũng có vài bộ áo dài dành cho riêng mình.