Việt Nam lần đầu tiên đăng cai 2 giải quần vợt bãi biển quốc tế 2024
Từ ngày 18 đến 25/8/2024, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định tổ chức hai giải quần vợt quốc tế tại bãi biển TP Quy Nhơn với sự tham gia của hàng trăm vận động viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới: Giải quần vợt bãi biển quốc tế ITF BT50, Cúp Fleur De Lys 2024 và Giải quần vợt bãi biển quốc tế ITF BT50, Cúp Vietravel 2024.

Tin cùng chuyên mục

Áo dài Huế - Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2320/QĐ-BVHTTDL công bố đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “TRI THỨC MAY, MẶC ÁO DÀI HUẾ thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế". Áo dài Huế không đơn thuần là sản phẩm may mặc mà là cả một tác phẩm nghệ thuật, chứa đựng giá trị bản sắc văn hóa Huế. Sự khác biệt lớn nhất của áo dài Huế so với các vùng miền khác trong cả nước là được nuôi dưỡng trên nền của một vùng văn hóa từng là kinh đô của đất nước, nơi mà thẩm mỹ trang phục cung đình nhà Nguyễn giao thoa với thẩm mỹ dân gian để tạo nên những dấu ấn riêng biệt trên chiếc áo dài mà không dễ tìm thấy ở những vùng đất khác. Phụ nữ Huế luôn coi áo dài như một trang phục thường ngày chứ không chỉ dùng trong những dịp lễ, Tết hay sự kiện đặc biệt nào đó và tùy theo điều kiện kinh tế mà ai cũng có vài bộ áo dài dành cho riêng mình.

Dịch vụ đặt cỗ cúng Rằm tháng 7 ‘lên ngôi’

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, mùa Vu Lan, Rrằm tháng 7 năm nay, tại các nhà hàng, bếp online, đơn đặt các món ăn, các set cỗ cúng, từ chay đến mặn “nổ” liên tục, nhiều cơ sở “bão” đơn hàng.

Cỗ chay trở thành xu hướng dịp cúng rằm tháng 7 năm nay

Rằm tháng 7 năm nay, lượng khách hàng đặt mua tại các cơ sở, bếp online tăng mạnh so với năm trước. Thực đơn đa dạng món ăn từ đồ chay đến đồ mặn, với nhiều phân khúc giá để khách hàng lựa chọn. Hãy cùng phóng viên báo Tin tức khám phá "thế giới cỗ chay" rất đa dạng, và không kém phần ngon miệng; dễ dàng chinh phục thực khách.

Y học cổ truyền Việt Nam tỏa sáng tại Hội thảo quốc tế ở Italy

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, tại Hội thảo quốc tế về Y học tích hợp, các liệu pháp chăm sóc tự nhiên và cổ truyền, khoa học thực vật - diễn ra tại thành phố Milan, miền Bắc Italy trong các ngày 12-13/8, nhóm tác giả Việt Nam thuộc dự án nghiên cứu sản phẩm phòng và điều trị huyết khối từ thảo dược đã được mời trình bày báo cáo.

Vung Viêng, một trong những làng chài đẹp nhất thế giới

Vung Viêng là một làng chài nhỏ trên vịnh Hạ Long được du khách nước ngoài đặc biệt ưa chuộng. Theo thống kê của Ban Quản lý vịnh Hạ Long, từ đầu năm đến nay, Vung Viêng đã đón hơn 39.000 lượt du khách, trong đó, hơn 95% là du khách quốc tế. Vung Viêng được nhiều tạp chí du lịch quốc tế bầu chọn là một trong những làng chài đẹp nhất thế giới. 

Phở Hà Nội: Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia

Mặc dù nhiều địa phương trong cả nước có món phở, nhưng phở gắn bó lâu đời với cuộc sống người dân Hà Nội, trở thành thức quà phổ biến, gắn với tập quán, văn hoá ẩm thực của Hà Nội. Mới đây, phở Hà Nội đã được ghi vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia: Tri thức dân gian.