Năm học 2023-2024: 100% đơn vị cấp tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
Năm học 2023-2024, Tỷ lệ huy động trẻ đến trường đạt 72,6% (tăng 2,2% so với năm học trước). Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi tiếp tục được các địa phương quan tâm với nhiều giải pháp tích cực để củng cố, duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Đến nay, cả nước có 100% đơn vị cấp tỉnh; 99,9% đơn vị cấp huyện và 99,95% đơn vị cấp xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Tin cùng chuyên mục

Học giả Trung Quốc: Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là lựa chọn chiến lược dựa trên sự phát triển ổn định của quan hệ song phương

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh về chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, ông Vu Hướng Đông - Giáo sư, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Việt Nam, Đại học Trịnh Châu (Trung Quốc) - nhấn mạnh chuyến thăm cho thấy nhiều ý nghĩa.

Dòng vốn FDI Trung Quốc vẫn đang tiếp tục đổ vào Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, điều tích cực dễ nhận thấy nhất là vốn FDI từ Trung Quốc có sự xuất hiện tên tuổi nhiều tập đoàn có quy mô quốc tế trong các lĩnh vực công nghệ, điện - điện tử, chế biến, chế tạo, hạ tầng cơ sở, năng lượng tái tạo, xe điện…

Gìn giữ phong tục văn hóa tốt đẹp của người Việt tại Hong Kong (Trung Quốc)

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, nhằm gìn giữ phong tục văn hóa tốt đẹp của người Việt, vào mỗi dịp Rằm tháng Bảy, nhiều người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) luôn dành thời gian đến chùa dâng hương lễ Phật để thể hiện sự tri ân, tấm lòng thành kính biết ơn với tổ tiên ông bà, cha mẹ và cầu mong những điều tốt lành nhất đến với gia đình và người thân.

Ấm áp đêm nhạc quyên góp và gắn kết cộng đồng tại Singapore

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tối 17/8, tại Band Academy Singapore đã diễn ra buổi hòa nhạc trực tiếp “Hà Nội trong tôi” do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore tổ chức. Đêm nhạc là sân chơi giúp tăng cường gắn kết trong cộng đồng, nuôi dưỡng tình cảm hướng về Tổ quốc và đặc biệt ý nghĩa khi số tiền thu được từ bán vé sẽ được đóng góp cho cộng đồng để tổ chức Lễ hội Trung Thu 2024 cho các em nhỏ.

Tạo vành đai sạch ma túy ở các xã biên giới

Sau hơn 2 năm triển khai tại Nghệ An, Đề án "xã biên giới sạch về ma tuý” đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được lãnh đạo Bộ Công an hoan nghênh, chỉ đạo nhân rộng tại 9 tỉnh biên giới Việt - Lào.

Người Việt tại Lào gìn giữ truyền thống lễ Vu Lan

Với truyền thống văn hóa, hiếu nghĩa uống nước nhớ nguồn của dân tộc và tín ngưỡng tâm linh thờ cúng tổ tiên, lễ Vu Lan từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi người dân Việt Nam. Dù sống ở đâu, trong nước hay ngoài nước, cứ đến dịp Rằm tháng 7 âm lịch, người Việt Nam đều mong muốn làm những việc có ý nghĩa thiết thực để tỏ lòng biết ơn, báo hiếu ông bà, cha mẹ. Truyền thống này hiện vẫn luôn được bà con cộng đồng người Việt tại Lào gìn giữ và duy trì.