Phú Quốc và Nha Trang "đắt" khách xứ Hàn
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sự quan tâm của du khách Hàn Quốc đối với các địa điểm du lịch tại Việt Nam đang ngày càng tăng. Công bố kết quả khảo sát ngày 15/7, trang mạng Rankify Korea cho biết Việt Nam có tới 2 địa danh nằm trong top 3 địa điểm du lịch quốc tế được Hàn Quốc yêu thích nhất.

Rankify Korea đã sử dụng chương trình phân tích dữ liệu lớn để tổng hợp lượng tìm kiếm của Google Trend Index và Naver của tuần đầu tháng 7 và so sánh với tuần cuối cùng của tháng 6. Theo đó, vị trí đầu tiên thuộc về Phú Quốc, tiếp đến là Nha Trang - cùng của Việt Nam, và thứ ba là Tokyo (Nhật Bản).Trong tuần đầu tháng 7, Phú Quốc đạt 12.855 điểm, tăng 2.962 điểm so với tuần cuối tháng 6, xuất sắc giành vị trí đầu bảng. Vị trí thứ hai là Nha Trang, với 10.157 điểm. Vị trí thứ ba là Tokyo với 3.796 điểm, tăng 461 điểm so với tuần trước đó. Các thành phố khác trong top 15 lần lượt là Bangkok (Thái Lan) - thứ 4, Phuket (Thái Lan) - thứ 5, tiếp đến là Kuala Lumpur (Malaysia), Nagoya (Nhật Bản), Barcelona (Tây Ban Nha), Kyoto (Nhật Bản) và Hà Nội (Việt Nam) cùng vị trí thứ 10. Các thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về Paris (Pháp), New York (Mỹ), Sydney (Australia), Thượng Hải (Trung Quốc) và Munich (Đức) đứng thứ 15. 

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy kết quả phân tích sở thích theo giới tính và độ tuổi đối với từng thành phố này. Cụ thể, Phú Quốc được nữ du khách Hàn Quốc ưa chuộng hơn, chiếm 67% trong dữ liệu khảo sát, và nhóm du khách lựa chọn Phú Quốc nhiều nhất là những người ở độ tuổi 30-39, tiếp đó là độ tuổi 40-49. Đối với vị trí thứ 2 là thành phố Nha Trang, tỷ lệ yêu thích của khách hàng là nữ giới và nam giới lần lượt là 64% và 36%. Nhóm tuổi yêu thích du lịch Nha Trang cao nhất (với 35%) là 30-39 tuổi; nhóm tuổi 20-29 có mức độ yêu thích đứng thứ 2 (với 26%)./. 

Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên diễn ra từ 12-16/7/2024

Với chủ đề "Sắc sen Hà Nội," lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên tổ chức từ ngày 12-16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.

Việt Nam - điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài làm việc

Theo báo cáo Expat Insider 2024 - một trong những cuộc khảo sát người nước ngoài lớn nhất thế giới do tổ chức InterNations thực hiện, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Việt Nam đứng đầu về tiêu chí này.

K-food tạo dựng thương hiệu tại Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc đang nhắm đến Việt Nam như một thị trường hàng đầu cho K-food. Sau khi duy trì được tăng trưởng ổn định nhờ sự phát triển tại địa phương, những công ty đã tiến vào thị trường Việt Nam từ sớm tiếp tục coi đây là thị trường trọng điểm cho hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của mình cũng như không ngừng nỗ lực nội địa hóa các sản phẩm.