Quảng bá văn hóa ẩm thực và cơ hội kinh doanh của Việt Nam tại Israel
Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, nhân dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 cùng 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel, ngày 29/8 tại thành phố Tel Aviv, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ Đại sứ nước ngoài tại Israel đã tổ chức sự kiện quảng bá văn hóa ẩm thực và cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Tham dự sự kiện có các thành viên Câu lạc bộ Đại sứ nước ngoài tại Israel và các doanh nhân sở tại, cùng cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Israel. Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung đã giới thiệu cho bạn bè quốc tế về văn hóa ẩm thực tại Việt Nam, điểm lại những nét chính về điều kiện lịch sử, địa lý, môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Nhấn mạnh chính sách khuyến khích đầu tư của Việt Nam cũng như sự mến khách, nhiệt tình của người dân Việt Nam, Đại sứ Lý Đức Trung kêu gọi các nhà đầu tư Israel và quốc tế đến tìm hiểu các cơ hội kinh doanh tại đây.

Bạn bè Israel và quốc tế tham dự sự kiện quan tâm hỏi thêm về tình hình Việt Nam, chính sách phát triển kinh tế-xã hội và quan hệ đối ngoại của Việt Nam hiện nay; đánh giá cao tiềm năng phát triển của Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn có cơ hội đến làm ăn, kinh doanh tại Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, những người tham dự đã được xem các thước phim tư liệu về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của Việt Nam, phong cảnh thiên nhiên cũng như tình hình phát triển kinh tế-xã hội và quan hệ đối ngoại của Việt Nam hiện nay; thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, tiến sĩ Yaniv Zaid, chuyên gia truyền thông, kinh doanh Israel nói: “Tôi đã đến Việt Nam một số lần và đã viết một số cuốn sách về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Tôi rất yêu đất nước, con người và phong cảnh thiên nhiên của Việt Nam. Tôi thấy người dân Việt Nam rất ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến. Việt Nam có nền kinh tế phát triển nhanh chóng và tôi khuyến khích các doanh nhân Israel đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh”.

Bà Lirone Glikman, một doanh nhân Israel, cho biết: “Tôi thích các món ăn Việt Nam từ nhiều năm nay. Mỗi lần đi đến các nước trên thế giới, tôi đều tìm đến các nhà hàng Việt Nam. Các món ăn Việt Nam mang đậm chất châu Á nhưng vẫn có nét riêng. Đó là điều khiến tôi rất thích thú”./.

Phạm Hà

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành Dự án đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Sáng 29/8/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Lễ khánh thành được tổ chức theo hình trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính diễn ra tại trạm biến áp 500kV Phố Nối (Hưng Yên) và kết nối trực tuyến đến 8 điểm cầu thuộc 8 tỉnh nơi có dự án đi qua. Có thể nói, một Dự án đặc biệt phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị với khối lượng khổng lồ, được thi công trong thời gian gấp rút đã tạo nên dấu ấn tinh thần mạch 3 và kỳ tích của ngành điện.  

Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên): Về đích với tiến độ thần tốc

Ngày 29/8/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Nếu như đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1 đã nối liền dòng điện Bắc - Nam, đặt nền móng cho những bước phát triển lâu dài của ngành điện, thì Dự án đường dây 500kV mạch 3 là một Dự án đặc biệt, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị với khối lượng xây dựng khổng lồ, về đích với tiến độ thần tốc - đã tạo nên dấu ấn tinh thần mạch 3 và kỳ tích của ngành điện.

Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN”

Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” diễn ra từ ngày 29/8 đến 1/9/2024 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Sự kiện là cơ hội để các quốc gia khối ASEAN và các doanh nghiệp trong khối có cơ hội giới thiệu những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm truyền thống để giao lưu, học hỏi và hợp tác cùng phát triển. Ngày hội là hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế, hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội, nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân các nước thành viên ASEAN nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

WB đánh giá cao khả năng chống chịu của nền kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm nay có thể sẽ đạt 6,1%, cao hơn mức dự báo 5,5% đưa ra vào tháng 4. WB đánh giá cao khả năng chống chịu của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh thách thức ngày càng gia tăng trên toàn cầu.

Những người con đất Việt tại Lào tự hào về thành tựu của đất nước

Cứ vào mỗi dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, những người con đất Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Lào lại cảm thấy hạnh phúc, tự hào và thêm yêu quê hương đất nước trước những thành tựu nổi bật cũng những sự đổi thay của một Việt Nam hùng cường và hội nhập quốc tế.