Thành tích 50 năm Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế IMO (1974 - 2024)
Năm 1974, ngay lần đầu tiên tham dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế dành cho học sinh trung học tại Cộng hòa Dân chủ Đức, học sinh Việt Nam đã gây bất ngờ lớn với thành tích xuất sắc 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Kể từ đó đến nay, đội tuyển Việt Nam đã 48 lần tham gia các kỳ thi IMO, với 289 lượt học sinh, mang về 69 Huy chương Vàng, 118 Huy chương Bạc, 84 Huy chương Đồng và 3 Bằng khen.

Tin cùng chuyên mục

Ninh Bình và Đà Lạt có tour lọt top trải nghiệm tuyệt vời nhất thế giới

Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã công bố giải thưởng Travelers’ Choice Awards Best of the Best Things to Do. Trong đó, tour du lịch Ninh Bình bằng thuyền và xe đạp, tour trải nghiệm vượt thác và tham quan thác nước ở Đà Lạt lọt vào 25 hoạt động hấp dẫn nhất ở hạng mục Thiên nhiên và hoạt động ngoài trời.

Ngày đầu tuyến metro Nhổn chính thức đón khách

Đúng 8h sáng nay, ngày 8/8, tuyến đường sắt đô thị trên cao Nhổn - Ga Hà Nội chính thức vận hành và phục vụ miễn phí người dân trong 15 ngày đầu tiên. Đây là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của thủ đô HN được vận hành thương mại sau 15 năm triển khai với nguồn vốn lên tới 35.000 tỷ đồng. Việc đưa vào khai thác tuyến metro này kỳ vọng sẽ tạo thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân thủ đô.

Khơi dậy khát vọng cống hiến, năng lực sáng tạo của văn nghệ sỹ

Sáng 08/8 tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và lãnh đạo các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương về tình hình văn học, nghệ thuật thời gian qua, phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Nâng cao giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Singapore mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, thu hút vốn đầu tư nước ngoài từ Singapore và doanh nghiệp Singapore được đầu tư hơn nữa vào thị trường Việt Nam là mong muốn mà cả phía Việt Nam và Singapore đang thúc đẩy. Việt Nam rất tích cực tháo gỡ những vướng mắc để hỗ trợ các doanh nghiệp Singapore tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Trong khi đó, các doanh nghiệp Singapore đánh giá rất cao tiềm năng thị trường vốn của Việt Nam, song cũng mong muốn được tiếp cận nhiều hơn với những thông tin và quy định để biết cách và yên tâm đầu tư vào Việt Nam.

7 tháng năm 2024, sản xuất công nghiệp có nhiều điểm sáng

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 5/8/2024, đại diện Bộ Công Thương thông tin về tình hình phục hồi công nghiệp của nước ta trong 7 tháng qua có rất nhiều điểm sáng đáng ghi nhận như: Chỉ số PMI tháng 7/2024 ngành sản xuất đạt 54,7 điểm, tăng 4 tháng liên tục và là mức cao nhất kể từ tháng 11/2018; Tốc độ tăng sản lượng sản xuất công nghiệp tháng 7 cao hơn tháng 6 và đạt mức cao nhất kể từ tháng 3/2011; Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) sau 7 tháng tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, là mức lũy kế cao nhất kể từ tháng 2/2024 đến nay.

Quảng Bình - top 13 điểm đến đẹp nhất thế giới

Với thiên nhiên nguyên hoang sơ, kỳ vĩ cùng hệ thống hang động, sông, suối tuyệt đẹp, Quảng Bình là một trong 13 điểm đến được các biên tập viên của tạp chí Travel+Leisure đánh giá là đẹp nhất thế giới. Là thiên đường của những hang động, Quảng Bình càng trở nên đặc biệt hơn khi sở hữu Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, nơi được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Qua những cung đường quanh co, những dòng sông huyền thoại, du khách sẽ tìm thấy những hang động khổng lồ, kỳ bí ẩn mình giữa rừng rậm, giữa thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến hoàn hảo dành cho những tín đồ thích khám phá, ưa cảm giác mạnh, trải nghiệm chèo thuyền kayak, thám hiểm hang động, đi bộ đường dài hay cắm trại…