Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng ngày 27/2 tại TP. Hồ Chí Minh
Chiều 23/2, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng tập thể các y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.
File Attach

Đến thăm và chúc mừng tập thể y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh nhân dịp Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao những đóng góp của bệnh viện trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Trong đó, Bệnh viện đã thể hiện tốt vai trò quan trọng, giữ vững y đức như lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", chú trọng xây dựng đội ngũ y bác sĩ mạnh về chuyên môn, luôn đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em ở TP. Hồ Chí Minh và trên cả nước.

Đi vào hoạt động từ năm 2017, đến nay, Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh đã có 1001 giường bệnh với hơn 1.000 nhân viên. Trong đó có 236 bác sĩ, 442 điều dưỡng. Trung bình mỗi ngày Bệnh viện tiếp đón hơn 1.500 bệnh nhân. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên theo từng năm, cùng với đó chất lượng khám chữa bệnh cũng không ngừng cải thiện và nâng cao. Bệnh viện đã thành công ở nhiều lĩnh vực chuyên sâu trong chăm sóc và điều trị cho bệnh nhi, phẫu thuật tim cho hơn 1.000 trẻ em và nhiều thành tích trong công tác chống dịch bệnh COVID-19.

Tin cùng chuyên mục

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng 78 năm TTXVN

Nhân chuyến công tác tại TP.HCM, sáng nay (6/9), Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, cùng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, làm việc với Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam và chúc mừng 78 năm Ngày truyền thống TTXVN (15/9/1945 – 15/9/2023).

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trồng cây nhớ ơn anh hùng liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 25/7, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến dâng hương, dâng hoa Quốc Tổ Hùng Vương, dự lễ phát động trồng cây xanh đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ tại Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (TP Thủ Đức, TP.HCM).

Phản bác những luận điệu xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà tư tưởng vĩ đại với hệ thống quan điểm toàn diện, sâu sắc về cách mạng Việt Nam. Mặc dù đến Đại hội VII, Đảng Cộng sản Việt Nam mới chính thức khẳng định "Đảng lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam hành động" nhưng ngay từ khi ra đời, đường lối cách mạng Việt Nam đã được xây dựng trên hệ thống quan điểm của Hồ Chí Minh.

Quy định 144 - Cụ thể hóa những yêu cầu, tiêu chí chuẩn mực đạo đức cách mạng

Ngày 9/5/2024, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành Quy định số 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới (Quy định 144), gồm 6 điều với 21 điểm, quy định cụ thể các yêu cầu, tiêu chí chuẩn mực đạo đức cách mạng đối với cán bộ, đảng viên.

Phản bác luận điệu xuyên tạc về triển khai cấp căn cước mới và thu thập sinh trắc học

Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/7 tới. Trong đó có các quy định mới liên quan tới bổ sung thông tin sinh trắc học ADN, mống mắt, giọng nói vào cơ sở dữ liệu căn cước. Việc thu thập thông tin sinh trắc học là cần thiết giúp quá trình quản lý công dân được chính xác, khoa học, dễ dàng, phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ hiện nay và của các nước phát triển trên thế giới. Điều này đã giảm, rút gọn các thủ tục hành chính và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Điều 1 Quy định 144: Cán bộ, đảng viên phải Yêu nước, tôn trọng Nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144). Tại Điều 1, Bộ Chính trị quy định cán bộ, đảng viên phải Yêu nước, tôn trọng Nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc.

Lan toả những hành động đẹp

Bất chấp ngay cả tính mạng mình để cứu mạng người, nhiều người đã lan toả hành động đẹp, cao cả và xứng đáng được xã hội tôn vinh.

Phòng cháy không thể nửa vời

Vụ cháy tại ngõ phố Trung Kính ở Hà Nội gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản một lần nữa gióng lên hồi chuông: Việc phòng, chống cháy nổ không thể chủ quan, nửa vời.