từ khóa: # thị trường

22 kết quả

Tập trung khai phá các thị trường mới nổi, thị trường ngách

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và các biến động kinh tế - chính trị quốc tế ngày càng phức tạp, việc xúc tiến thương mại và đối ngoại kinh tế cần được xác định là một chiến lược dài hạn, không chỉ mang tính sự kiện, mà đóng vai trò nền tảng trong việc mở rộng thị trường và định vị thương hiệu hàng hóa Việt Nam ở quy mô toàn cầu.

Kinh tế vĩ mô ổn định tạo nền tảng cho thị trường bất động sản

Theo tin từ Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), thị trường bất động sản Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển giao quan trọng, tiếp nối đà phục hồi từ năm 2024 và dần thiết lập một chu kỳ tăng trưởng mới. Sau khoảng thời gian điều chỉnh kéo dài từ năm 2022 - 2023, những tín hiệu tích cực từ chính sách hỗ trợ và điều kiện kinh tế vĩ mô ổn định đang tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của thị trường.

Việt Nam là thị trường cung cấp thuỷ sản lớn thứ 2 cho Brazil

Dẫn số liệu từ Trung tâm Thương mại thế giới (ITC), Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, năm 2024, Việt Nam là thị trường cung cấp thuỷ sản lớn thứ 2 cho Brazil, chiếm 17,33% về lượng và chiếm 8,69% về trị giá trong tổng nhập khẩu thủy sản của quốc gia này.

Những “câu chuyện” mới “kích hoạt” dòng tiền trở lại chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã chinh phục ngưỡng “tâm lý” 1.300 điểm và giữ vững trên ngưỡng này, mặc dù chịu áp lực chốt lời mạnh từ một bộ phận nhà đầu tư. Giới phân tích cho rằng, chứng khoán có những “câu chuyện” mới đủ sức “kích hoạt” dòng tiền trở lại thị trường.

Nâng cấp Hiệp định ATIGA: Cơ hội cho nông sản Việt sang thị trường Halal

Hiệp định ATIGA được nâng cấp hứa hẹn việc xuất khẩu nông sản trong khối sẽ diễn ra thuận lợi, minh bạch và giảm thiểu các rủi ro không đáng có. Riêng đối với Việt Nam, đây sẽ điểm thuận lợi để doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của Việt Nam nghiên cứu và mở rộng thị trường trong khối hơn nữa, đặc biệt đối với thị trường Halal của khối ASEAN.

Các xu hướng tích cực của bất động sản Việt Nam

“Những thay đổi to lớn trong năm 2024 về chính sách, xu hướng đầu tư hay bối cảnh kinh doanh là cơ sở để chúng ta tiếp tục giữ tầm nhìn lạc quan về thị trường bất động sản Việt Nam. Do đó, khi các tín hiệu tích cực xuất hiện rõ hơn là lúc tái khởi động dòng vốn vào các giao dịch và sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới”.

Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal

Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp. Với số lượng 2,2 tỷ người tiêu dùng từ thị trường này, các ngành hàng nông sản Việt Nam như được rộng cửa giao thương thế giới.

Thích ứng để đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Halal

Với vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần các quốc gia Hồi giáo lớn, Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng, tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô kinh doanh và thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất trong nước.