Tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần thứ X năm 2024
Đây đều là chiến sỹ thi đua tại các đơn vị, là đại diện tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác được các địa phương, bộ, ngành ghi nhận.
Trao Bằng khen và biểu trưng của Trung ương Đoàn cho các cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc tại chương trình.
 Ảnh: Hồng Giang - TTXVN.

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức Chương trình trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X, năm 2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh,.

Tại chương trình, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc năm nay nhận được sự tham gia của 65/67 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trên toàn quốc, là kỳ Giải thưởng có sự tham gia nhiều nhất từ các Đoàn cấp tỉnh từ trước đến nay, với 262 hồ sơ tham gia đề cử giải thưởng. Trong đó, có nhiều cán bộ khối đoàn thể chính trị - xã hội; công chức công tác tại cơ quan hành chính Nhà nước từ cấp trung ương đến địa phương; viên chức đang công tác tại các đơn vị, trung tâm sự nghiệp, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục; viên chức, sỹ quan chuyên môn nghiệp vụ trong lực lượng vũ trang; nhiều gương là đại biểu dân tộc thiểu số.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn Giải thưởng và lựa chọn ra 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu, xuất sắc để vinh danh, trao thưởng năm 2024. Tất cả cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi năm nay đều là chiến sỹ thi đua tại đơn vị, là đại diện tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác; nhiều đại biểu là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố, Bộ, Ngành trao tặng bằng khen. Các gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ luôn có tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao; không ngại khó, ngại khổ, “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, tích cực trong tham mưu, đồng thời có sáng kiến được cơ quan, đơn vị công nhận, đem lại hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính, xây dựng tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ tại các cơ quan, đơn vị.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng mong muốn 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi năm nay sẽ là đầu tàu, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực, xứng đáng với danh hiệu được vinh danh, nêu cao ý thức hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, đồng thời bồi dưỡng những kĩ năng, nghiệp vụ, giúp đội ngũ kế cận tự tin hơn trong công việc, góp phần xây dựng cán bộ, công chức, viên chức trẻ xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì một Việt Nam hùng cường. Từ đó, hành trình Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc sẽ được tiếp nối, tiếp tục truyền động lực, sự nhiệt huyết cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức trẻ, để mỗi đoàn viên, thanh niên công chức, viên chức hôm nay luôn nêu cao tinh thần “Trách nhiệm với công việc, Trách nhiệm với bản thân, Trách nhiệm với cộng đồng”; không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để thực sự xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước dành cho thế hệ trẻ, thực sự là những người “công bộc của nhân dân”.

Giải thưởng được tổ chức góp phần đẩy mạnh các hoạt động công tác Đoàn và phong trào trong khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ; tôn vinh, khen thưởng những tấm gương cán bộ, công chức, viên chức có những giải pháp, mô hình, cách làm hay với nhiều sáng kiến thiết thực, phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn, mang lại hiệu quả trong công tác; tạo môi trường, động lực để đoàn viên, thanh niên tích cực học tập, trau dồi đạo đức, rèn luyện kỹ năng,nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đến nay, sau 10 lần tổ chức giải thưởng đã có 550 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi được tuyên dương; qua việc kết nối và nắm bắt từ cơ sở, các bạn được tuyên dương khi trở về đơn vị đã có nhiều đóng góp tích cực, xứng đáng với danh hiệu được vinh danh, tiếp tục được cấp ủy quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện; góp phần hình thành nên phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ tại cơ quan, đơn vị./.

Tin liên quan

Hà Nội: Tuyên dương học sinh xuất sắc, có hành động đẹp

Hai học sinh được tuyên dương là em Đặng Tuấn Anh (lớp 12 chuyên Sinh, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, quận Tây Hồ) giành Huy chương Vàng quốc tế và em Huỳnh Triệu Điền (lớp 5A2, Trường Tiểu học Giang Biên, quận Long Biên) dũng cảm cứu người gặp nạn.

Giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng

Nhằm biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các điển hình tiên tiến; kịp thời cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh Phong trào thi đua Quyết thắng; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, tối 29/8, Cảnh sát biển Việt Nam long trọng tổ chức Chương trình Giao lưu, tuyên dương điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Tin cùng chuyên mục

Đại sứ trẻ tuyên truyền văn hóa, lịch sử Thủ đô

Xuất phát từ tình yêu với quê hương, đất nước, mong muốn du khách trong và ngoài quốc tế không chỉ hiểu mà còn có thể nhớ được về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam, nhiều bạn trẻ đã có cách làm hay, sáng tạo trở thành cầu nối, những đại sứ tuyên truyền văn hóa, lịch sử của Thủ đô Hà Nội.

Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác

Chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống với chủ đề “Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác” là dịp để tuổi trẻ cơ quan Trung ương Đoàn thể hiện sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế 2024: 5/5 học sinh đoàn Hà Nội đều giành huy chương

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 27/8/2024, cho biết, 5/5 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic thiên văn và vật lý thiên văn quốc tế tại Brazil từ ngày 17 - 27/8/2024 đều giành huy chương gồm 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Cả 5 em đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đây là lần thứ 8, Việt Nam tham gia cuộc thi này.

Những lao động mê sáng chế, làm lợi hàng tỷ đồng - Bài cuối: Ươm những giống cây trồng công nghệ cao, mang lợi cho nông dân

Suốt 12 năm qua, những sáng kiến, cải tiến của anh Nguyễn Hoàng Duy Lưu, làm công việc ươm cây giống tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao - Ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP Hồ Chí Minh, không chỉ làm lợi cho đơn vị, mà còn giúp những nông dân ngoại thành tăng năng suất cây trồng.