Việt Nam lần thứ 6 được vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á
Tại Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) được mệnh danh là “Oscar của Du lịch thế giới” năm 2024, một lần nữa du lịch Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á" và là lần thứ 6 Việt Nam giành giải thưởng này. Ở cấp độ quốc gia, Việt Nam còn giành được 2 giải thưởng là “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển bền vững trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam

Việt Nam được xếp hạng ở mức độ trung bình cao về nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trên thế giới với mức độ tiếp cận nhanh với nhiều xu hướng mới. Tuy nhiên làm sao để phát triền bền vững lĩnh vực công nghệ mũi nhọn này ở nước ta là vấn đề đang được đặt ra.

Australia khẳng định vai trò quan trọng của Việt Nam trên trường quốc tế

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Australia và Vùng Lãnh thổ Bắc Australia mới đây đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024). Tham dự buổi lễ, đại diện chính quyền bang Tây Australia có ông Stephen Dawson - Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Khẩn cấp, Đổi mới và Kinh tế số, Khoa học, Nghiên cứu Y tế bang - cùng gần 200 quan khách đến từ chính quyền, Quốc hội bang, các bộ, ban, ngành, Lãnh sự đoàn, doanh nghiệp, học giả và cộng đồng người Việt Nam bang Tây Australia.

Một số chỉ tiêu về giáo dục và đào tạo trong năm học 2024-2025

Hà Nội (TTXVN 5/9) “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” là chủ đề ngành giáo dục và đào tạo xác định trong năm học 2024-2025. Một số chỉ tiêu đáng chú ý về giáo dục và đào tạo chung của cả nước phấn đấu đạt được trong năm học 2024-2025 là: Huy động 99,7% trẻ em 6 tuổi vào lớp 1; tỷ lệ hoàn thành chương trình Tiểu học phấn đấu đạt 99,5%; tỷ lệ người biết chữ mức độ 1 trong độ tuổi theo quy định đạt 98,95%; tỷ lệ người biết chữ mức độ 2 trong độ tuổi theo quy định đạt 97,39%; tỷ lệ giáo viên mầm non, Tiểu học đạt chuẩn đào tạo là 91%; tỷ lệ giáo viên Trung học Cơ sở đạt chuẩn đào tạo là 94%; giáo viên Trung học Phổ thông đạt chuẩn đào tạo là 99%; tỷ lệ giảng viên đại học có bằng tiến sĩ đạt 35%…

Thông tin chi tiết về Di sản Địa chất quốc tế Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã được Liên hiệp Khoa học địa chất quốc tế (IUGS) công nhận là Di sản Địa chất quốc tế cuối tháng 8/2024. Di sản được công nhận nhờ 2 giá trị nổi bật toàn cầu về lịch sử địa chất và địa mạo karst (địa mạo của các kiểu phân rã đặc trưng thông thường được đánh dấu bởi các hệ thống thoát nước theo hang động ngầm dưới đất). Năm 2023, Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà cũng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới liên tỉnh - thành phố đầu tiên ở Việt Nam.

Vườn Quốc gia Cúc Phương 6 năm liên tiếp được bình chọn là Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á

Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) vừa vượt qua nhiều ứng cử viên trở thành “Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024’’ do Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) vinh danh tối 3/9/2024. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Cúc Phương vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong khu vực để giành giải thưởng danh giá này, khẳng định sức hút của một trong những khu rừng nguyên sinh lâu đời nhất Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt quảng bá nông sản tại Hội chợ Asia Fruit Logistica 2024 ở Hong Kong (Trung Quốc)

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2024 do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì, Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit) đã tổ chức cho 19 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trái cây, rau quả châu Á (Asia Fruit Logistica) 2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm AsiaWorld-Expo ở Hong Kong (Trung Quốc), từ ngày 4-6/9.