Việt Nam tham dự Triển lãm Vũ khí Hải quân Euronaval 2024
Theo phóng viên TTXVN tại Paris, từ ngày 4-7/11 tại Trung tâm Triển lãm Paris Nord Villepinte ở ngoại ô Paris (Pháp) đã diễn ra Triển lãm Vũ khí Hải quân quốc tế - Euronaval lần thứ 29 với chủ đề “Từ biển, bảo vệ đất nước của chúng ta”. Đoàn Việt Nam do Chuẩn đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh quân chủng Hải quân dẫn đầu đã tới tham quan triển lãm và gặp gỡ các đối tác Hải quân Pháp.

Trong quá trình tham dự Triển lãm Euronaval 2024, đoàn công tác của Việt Nam đã tham quan không gian triển lãm trang thiết bị và công nghệ, vũ khí mới của một số tập đoàn công nghiệp quốc phòng lớn của Pháp như Thales, Naval, LaCroix…

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Chuẩn đô đốc Phạm Như Xuân đã có cuộc gặp với Phó Đô đô Vincent du Gardin, Phụ trách Đối ngoại của Bộ Tư lệnh Hải quân Pháp và Thiếu tướng Caroline SALAHUN, Giám đốc phụ trách khu vực châu Á-TBD/Tổng cục Trang bị (DGA)/Bộ Quân đội Pháp.

Tại các cuộc gặp, hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác quốc phòng Việt-Pháp trong thời gian vừa qua, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực hải quân. Đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân Pháp và Bộ Quân đội Pháp đều khẳng định, kết quả tham dự Euronaval 2024 của Đoàn Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam sẽ góp phần tăng cường quan hệ quốc phòng hai nước nói chung và giữa Hải quân hai nước nói riêng.

Trong thời gian tới, hai bên nhất trí thúc đẩy giao lưu hải quân, tập trung vào một số lĩnh vực hợp tác nổi bật như đào tạo, thủy đạc, duy trì cơ chế tàu Hải quân Pháp thăm Việt Nam, tổ chức các hoạt động luyện tập chung về tìm kiếm cứu nạn, an ninh hàng hải và một số nội dung mà hai bên quan tâm trên cơ sở được sự đồng ý của cơ quan quốc phòng hai nước.

Được hình thành vào năm 1968 dành cho các nhà sản xuất trong lĩnh vực hải quân Pháp, Euronaval dần dần mở rộng quy mô cho các nhà sản xuất châu Âu và sau đó là quốc tế và nay đã trở thành tiêu chuẩn thế giới về phòng thủ hải quân.

Theo sát những diễn biến kinh tế và địa chiến lược toàn cầu mới nhất, Euronaval không ngừng phát triển và được làm phong phú thêm với phiên bản mới của các sản phẩm công nghệ tiên tiến. Triển lãm diễn ra 2 năm một lần và đưa ra câu trả lời cho những thách thức lớn về hải quân và hàng hải của thế kỷ 21. Trong hơn 50 năm, Triển lãm ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của lãnh đạo hải quân các nước. Năm 2022, triển lãm đón tiếp 150 đoàn Pháp và quốc tế.

Triển lãm Euronaval 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế đang gia tăng căng thẳng, cả trên đất liền và trên biển. Triển lãm Euronaval trở thành một cuộc họp quốc tế quan trọng nhất của ngành hải quân, nơi mà các quốc gia có thể tiếp cận được với các công nghệ kỹ thuật mới, các trang thiết bị và công nghệ vũ khí mới như Trí tuệ nhân tạo, máy bay không người lái, những mũi nhọn của sự đổi mới, để tăng cường khả năng đảm bảo an ninh cho lực lượng hải quân của mình./.

Ngọc Hiệp

Tin cùng chuyên mục

Gốm Hương Canh hướng tới nhu cầu thẩm mỹ tinh tế

Nhiều tác phẩm nghệ thuật làm bằng chất liệu gốm ở Hương Canh có giá từ 5-10 triệu đồng/tác phẩm; thậm chí có tác phẩm có giá trên dưới 30 triệu đồng. Phần lớn các cơ sở gốm ở Hương Canh có doanh thu hàng tỷ đồng/năm.

7 định hướng chiến lược đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Trong chuyên đề về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc ngày 31/10/2024, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trao đổi về 7 định hướng chiến lược đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, đó là: Về cải tiến phương thức lãnh đạo của Đảng; Về tăng cường tính đảng trong xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân; Về tinh gọn tổ chức bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Chuyển đổi số; Chống lãng phí; Cán bộ và về kinh tế.  

Một số nhận thức cơ bản về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (Phần 2)

Ngày 31/10/2024 tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sỹ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã có buổi trao đổi một số nội dung về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc với các học viên Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV (Lớp 3). Tổng Bí thư Tô Lâm chia sẻ, kỷ nguyên là một giai đoạn lịch sử được đánh dấu bởi những đặc điểm quan trọng hoặc sự kiện có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của xã hội - văn hóa - chính trị - tự nhiên. Kỷ nguyên thường được sử dụng để phân chia thời gian trong lịch sử theo những biến cố lớn hoặc có sự thay đổi căn bản trong đời sống chính trị hay khoa học, công nghệ, môi trường… Kỷ nguyên vươn mình hàm ý tạo sự chuyển động mạnh mẽ, dứt khoát, quyết liệt, tích cực, nỗ lực, nội lực, tự tin để vượt qua thách thức, vượt qua chính mình, thực hiện khát vọng, vươn tới mục tiêu, đạt được những thành tựu vĩ đại…  

Một số nhận thức cơ bản về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (Phần 1)

Ngày 31/10/2024 tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sỹ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã có buổi trao đổi một số nội dung về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc với các học viên Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV (Lớp 3). Tổng Bí thư Tô Lâm chia sẻ, kỷ nguyên là một giai đoạn lịch sử được đánh dấu bởi những đặc điểm quan trọng hoặc sự kiện có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của xã hội - văn hóa - chính trị - tự nhiên. Kỷ nguyên thường được sử dụng để phân chia thời gian trong lịch sử theo những biến cố lớn hoặc có sự thay đổi căn bản trong đời sống chính trị hay khoa học, công nghệ, môi trường. Kỷ nguyên vươn mình hàm ý tạo sự chuyển động mạnh mẽ, dứt khoát, quyết liệt, tích cực, nỗ lực, nội lực, tự tin để vượt qua thách thức, vượt qua chính mình, thực hiện khát vọng, vươn tới mục tiêu, đạt được những thành tựu vĩ đại…

Thương hiệu quốc gia Việt Nam ghi nhận bước tiến vượt bậc, "vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh"

Trong những năm gần đây, thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Việt Nam không chỉ lọt vào Top 100 quốc gia có thương hiệu mạnh, mà còn là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2019-2022. Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 được xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỷ USD, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023. Đây là những kết quả tạo đà cho Việt Nam “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh, với những cam kết mạnh mẽ hướng tới phát triển xanh, bền vững.  

Năm 2024: Giá trị thương hiệu của Việt Nam đạt 507 tỷ USD, tăng 1 bậc

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỷ USD, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023. Những năm gần đây, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc.  

Ảnh 360 độ: Rực rỡ sắc màu trang phục các dân tộc trên 'sân khấu' ruộng bậc thang

Trong chuỗi các hoạt động của Hội Mùa Vàng năm nay ở Bình Liêu (Quảng Ninh), màn trình diễn trang phục dân tộc trên ruộng bậc thang được đầu tư về chất lượng, quy mô tổ chức, với nhiều nét mới lạ, hấp dẫn lần đầu tiên xuất hiện như: Sân khấu biểu diễn, nhảy sạp, không gian trưng bày đặc sắc của người Dao…

Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

"Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," là chủ đề của Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024 diễn ra vào tối 04/11. Chủ đề nhằm nhấn mạnh việc chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ hành tinh xanh và phát triển bền vững. Điều này thể hiện rõ quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng các thương hiệu quốc gia, thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp đáp ứng xu hướng thị trường thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ.