Xét tặng Giải thưởng Khoa học và Công nghệ cho giảng viên trẻ trong trường đại học
Giải thưởng là diễn đàn học thuật bổ ích dành cho các giảng viên trẻ (không quá 35 tuổi) trong các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước.
Vòng sơ khảo Giải thưởng Khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2024. 
Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Ngày 14/9, tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khai mạc Vòng sơ khảo Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2024.

Giải thưởng là diễn đàn học thuật bổ ích dành cho các giảng viên trẻ (không quá 35 tuổi) trong các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước. Giải thưởng được tổ chức 3 năm một lần theo quy chế xét tặng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công trình được gửi tham dự Giải thưởng là các công trình có tính mới, sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn, được công bố hoặc ứng dụng trong thực tiễn ít nhất một năm (tính đến thời điểm nộp hồ sơ), chưa tham gia hoặc nhận giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế.

Tiến sĩ Hoàng Hoa Cương, Phó vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về giải thưởng. 
Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Phát động vào tháng 2/2024, Giải thưởng năm nay thu hút sự tham gia của nhiều giảng viên trẻ từ 29 cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc với 47 công trình nghiên cứu ở 6 lĩnh vực khoa học gồm: Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật công nghệ, Khoa học y dược, Khoa học nông nghiệp, Khoa học xã hội, Khoa học nhân văn; cùng gần 100 sản phẩm công bố khoa học và chuyển giao. Các cơ sở giáo dục đại học khu vực phía Nam có số lượng công trình tham gia giải thưởng nhiều nhất với 26 công trình; khu vực phía Bắc có 14 công trình và khu vực miền Trung có 7 công trình gửi về dự Giải thưởng.

Thành viên Hội đồng xét giải ở vòng sơ khảo là các nhà khoa học đến từ hơn 20 trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước. Các công trình được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí: Giá trị về khoa học, công nghệ; giá trị thực tiễn; sản phẩm công bố khoa học và sản phẩm đăng ký sở hữu trí tuệ (nếu có) từ kết quả của công trình.

Vượt qua vòng sơ khảo, giảng viên trẻ có công trình được chọn vào vòng chung khảo sẽ báo cáo về kết quả nghiên cứu tại Hội đồng vòng chung khảo. Dự kiến, Lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng sẽ được tổ chức vào tháng 11/2024./.

Tin liên quan

Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ châu Á - Thái Bình Dương 2024

Với chủ đề “Việc làm, sáng tạo và đổi mới - trọng tâm của Pháp ngữ ở châu Á - Thái Bình Dương”, Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận, chia sẻ thông tin, tìm kiếm giải pháp về cơ hội việc làm của thanh niên khối Pháp ngữ trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Thắm tình quân dân trong siêu bão Yagi

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã thể hiện tinh thần vì dân, coi bà con như chính người thân của mình thông qua hành động, việc làm thiết thực.

Biên phòng Lai Châu sát cánh với người dân trong mưa lũ

Tại huyện Phong Thổ, nơi có nhiều điểm nguy cơ sạt lở ở khu vực biên giới, các chiến sĩ của đồn biên phòng Sin Suối Hồ, Sì Lờ Lầu, Vàng Ma Chải, Huổi Luông… luôn túc trực ở các điểm bản, nơi nguy cơ sạt lở để kịp thời hỗ trợ, sát cánh cùng người dân vượt qua mọi khó khăn, hoạn nạn.

Công an Yên Bái căng mình giúp dân trong mưa lũ

Nước lũ sông Hồng đoạn qua Yên Bái dâng cao những ngày vừa qua đã gây ngập lụt tại nhiều nơi thuộc thành phố Yên Bái. Trước tình hình thiên tai khốc liệt, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động tối đa lực lượng cùng phương tiện đang tích cực tham gia hỗ người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ châu Á - Thái Bình Dương 2024

Với chủ đề “Việc làm, sáng tạo và đổi mới - trọng tâm của Pháp ngữ ở châu Á - Thái Bình Dương”, Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận, chia sẻ thông tin, tìm kiếm giải pháp về cơ hội việc làm của thanh niên khối Pháp ngữ trong khu vực.

Khơi nguồn sáng tạo cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 8/9, tại Đại học Hàn Quốc ở thủ đô Seoul, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 năm 2024 (ACVYS 2024).

Thế hệ trẻ người Việt Nam tại Séc chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, cuối tuần qua, tại Trung tâm thương mại Sapa, Mạng lưới trí thức và chuyên gia Việt Nam tại Séc, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Séc và Nhóm bác sĩ, y sĩ Việt Nam tại Séc đã phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho cộng đồng người Việt Nam tại Séc trong sự kiện Ngày sức khỏe cộng đồng 2024.

Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng thế hệ trẻ Việt - Lào

Trong tâm trí các thế hệ thày và trò trường song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn gần gũi, giản dị mà cao quý. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên TTXVN tại Lào, các thày cô giáo cùng các em học sinh tại trường đều bày tỏ tình cảm yêu mến vị lãnh tụ đã dành cả cuộc đời để đấu tranh vì độc lập, tự do cho dân tộc và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.