Cải cách hành chính 6 tháng năm 2024: Nhiều đổi mới về cải cách thể chế và môi trường đầu tư kinh doanh
6 tháng năm 2024, công tác cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được đẩy mạnh.

6 tháng năm 2024, công tác cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được đẩy mạnh. Về cải cách thể chế, xây dựng pháp luật, trong 6 tháng năm 2024, Chính phủ đã tổ chức 5 phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật; ban hành 83 nghị định, 8 Nghị quyết; trình Quốc hội cho phép áp dụng các Luật: Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản và Tổ chức tín dụng có hiệu lực sớm hơn từ ngày 1/8/2024. Cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được đẩy mạnh; trong đó, đã cắt giảm, đơn giản hóa 168 quy định kinh doanh, 247 thủ tục hành chính, giấy tờ công dân, thực thi phương án phân cấp đối với 108 thủ tục hành chính…

Tin cùng chuyên mục

Phú Quốc và Nha Trang "đắt" khách xứ Hàn

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sự quan tâm của du khách Hàn Quốc đối với các địa điểm du lịch tại Việt Nam đang ngày càng tăng. Công bố kết quả khảo sát ngày 15/7, trang mạng Rankify Korea cho biết Việt Nam có tới 2 địa danh nằm trong top 3 địa điểm du lịch quốc tế được Hàn Quốc yêu thích nhất.

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên diễn ra từ 12-16/7/2024

Với chủ đề "Sắc sen Hà Nội," lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên tổ chức từ ngày 12-16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.

Việt Nam - điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài làm việc

Theo báo cáo Expat Insider 2024 - một trong những cuộc khảo sát người nước ngoài lớn nhất thế giới do tổ chức InterNations thực hiện, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Việt Nam đứng đầu về tiêu chí này.

K-food tạo dựng thương hiệu tại Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc đang nhắm đến Việt Nam như một thị trường hàng đầu cho K-food. Sau khi duy trì được tăng trưởng ổn định nhờ sự phát triển tại địa phương, những công ty đã tiến vào thị trường Việt Nam từ sớm tiếp tục coi đây là thị trường trọng điểm cho hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của mình cũng như không ngừng nỗ lực nội địa hóa các sản phẩm.