Đảng viên cao tuổi chung tay xây dựng nông thôn mới ở vùng biên
Nhiều đảng viên, trong đó đảng viên cao tuổi (trên 60 tuổi) với tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” đã tiên phong tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới.
Nông dân ở Bù Đốp (Bình Phước) thu hoạch dưa hấu.
Ảnh: TTXVN phát

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại Bình Phước, đảng viên đã và đang là tấm gương đi đầu trong tuyên truyền, vận động người dân, trực tiếp đóng góp chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tại huyện biên giới Bù Đốp, thời gian qua, nhiều đảng viên, trong đó đảng viên cao tuổi (trên 60 tuổi) với tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” đã tiên phong tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới. Đảng viên luôn phát huy vai trò gương mẫu bằng nhiều hành động cụ thể như: Hiến đất mở đường, góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn, đường điện thắp sáng, các công trình phúc lợi..., góp phần hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ông Dương Văn Mỹ (ở ấp 5, xã Hưng Phước) là đảng viên luôn tham gia đầy đủ các phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Ông đã chủ động tuyên truyền, vận động người dân hiến đất mở rộng đường, gìn giữ an ninh trật tự, tích cực lao động sản xuất… Ở địa phương chủ yếu là người dân dân tộc thiểu số sinh sống, nhận thức vẫn còn nhiều hạn chế. Nhờ các đảng viên, chính quyền địa phương, trong đó có ông Dương Văn Mỹ làm “cầu nối” vận động, tuyên truyền nên đã

Là một đảng viên, ông Dương Văn Mỹ luôn đi đầu làm tốt tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, trong đó có Chương trình xây dựng nông thôn mới. Ông đã nhiều lần vận động người thân, người dân hiến đất, góp ngày công xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, các tuyến đường đã được nhựa hóa, bê tông hóa; trong đó có 5 tuyến đường đèn chiếu sáng, tổng chiều dài gần 5 km được xây dựng từ sự đóng góp của nhân dân với gần 200 triệu đồng. Nông thôn đã khang trang, sạch đẹp, văn minh là nhờ sự đồng lòng của nhân dân và chính quyền.

Theo Bí thư Chi bộ ấp Bù Tam (xã Hưng Phước) Phạm Thanh Cần, địa phương có nhiều gương đảng viên tâm huyết, nhiệt tình trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, đảng viên là người cao tuổi luôn đi đầu làm gương và vận động người dân hiến đất cho các công trình, góp phần xây dựng nông thôn mới khi cần.

Đảng viên Vũ Ngọc Thành (ở ấp Bù Tam, xã Hưng Phước) dù đã ở tuổi 71 nhưng vẫn tích cực tuyên truyền dân làng chung tay xây dựng nông thôn mới. Gia đình ông đã hiến 2.000m2 đất để mở đường. Ngoài ra, ông còn là thành viên nòng cốt trong các phong trào thi đua, tuyên truyền, vận động ở địa phương. Sau khi địa phương phát động, gia đình ông đã hiến đất để mở rộng đường, đóng góp cho sự phát triển chung của quê hương.

“Thời gian qua, các đảng viên, trong đó có đảng viên cao tuổi ở Chi bộ luôn là hạt nhân nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới. Gia đình các đảng viên đã gương mẫu cống hiến đất và ngày công. Những hành động đó góp phần không nhỏ đến mục tiêu chung hoàn thành xây dựng nông thôn mới tại địa phương”, ông Phạm Thanh Cần chia sẻ.

Người dân xã Hưng Phước (Bù Đốp, Bình Phước) thu hoạch tiêu. 
Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Hiện nay, huyện biên giới Bù Đốp có 7 đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Các địa phương hiện đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí của nông thôn mới.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bù Đốp Hồ Bá Toàn cho biết, các đảng viên, trong đó có đảng viên cao tuổi ở huyện thời gian qua luôn đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Các đảng viên luôn tham gia tích cực phong trào, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới. Thời gian tới, huyện tiếp tục động viên đảng viên cao tuổi tích cực tham gia sinh hoạt nếu có điều kiện đảm bảo về sức khỏe; có ý kiến đóng góp, hiến kế xây dựng Đảng cũng như các phòng trào tại địa phương.

Huyện Bù Đốp hiện có 2.066 đảng viên; trong đó có 168 đảng viên cao tuổi. Các đảng viên cao tuổi ngoài tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, là hạt nhân nòng cốt dìu dắt đảng viên trẻ; góp phần vận động, tuyên truyền nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới ở vùng biên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục

Việt Nam dẫn đầu đổi mới AI trong khu vực Đông Nam Á

"Việt Nam đang ở một vị trí đặc biệt để dẫn đầu sự đổi mới AI trong khu vực Đông Nam Á và hơn thế nữa", đó là nhận định của ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Quốc gia Google Cloud, về những lợi thế độc đáo của Việt Nam trên thế giới và khu vực tại “Hội nghị AI tạo sinh” (GenAI Summit 2024) mới được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh.

Báo Trung Quốc: Hợp tác kinh tế thương mại Việt - Trung mở ra một tương lai tốt đẹp hơn

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, trang Thương báo quốc tế thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc đưa tin trong những năm gần đây, Trung Quốc và Việt Nam đang thắt chặt quan hệ hợp tác kinh tế thương mại song phương, hợp tác, giao lưu ngày càng trở nên mật thiết; giao lưu kinh tế thương mại giữa hai nước thể hiện sức sống mạnh mẽ.

Năm học 2023-2024: 100% đơn vị cấp tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Năm học 2023-2024, Tỷ lệ huy động trẻ đến trường đạt 72,6% (tăng 2,2% so với năm học trước). Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi tiếp tục được các địa phương quan tâm với nhiều giải pháp tích cực để củng cố, duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Đến nay, cả nước có 100% đơn vị cấp tỉnh; 99,9% đơn vị cấp huyện và 99,95% đơn vị cấp xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Học giả Trung Quốc: Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là lựa chọn chiến lược dựa trên sự phát triển ổn định của quan hệ song phương

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh về chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, ông Vu Hướng Đông - Giáo sư, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Việt Nam, Đại học Trịnh Châu (Trung Quốc) - nhấn mạnh chuyến thăm cho thấy nhiều ý nghĩa.

Dòng vốn FDI Trung Quốc vẫn đang tiếp tục đổ vào Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, điều tích cực dễ nhận thấy nhất là vốn FDI từ Trung Quốc có sự xuất hiện tên tuổi nhiều tập đoàn có quy mô quốc tế trong các lĩnh vực công nghệ, điện - điện tử, chế biến, chế tạo, hạ tầng cơ sở, năng lượng tái tạo, xe điện…

Gìn giữ phong tục văn hóa tốt đẹp của người Việt tại Hong Kong (Trung Quốc)

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, nhằm gìn giữ phong tục văn hóa tốt đẹp của người Việt, vào mỗi dịp Rằm tháng Bảy, nhiều người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) luôn dành thời gian đến chùa dâng hương lễ Phật để thể hiện sự tri ân, tấm lòng thành kính biết ơn với tổ tiên ông bà, cha mẹ và cầu mong những điều tốt lành nhất đến với gia đình và người thân.