Phó Tổng thống El Salvador: "Tài năng và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là nguồn cảm hứng, là tấm gương sáng"
Tài năng và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là nguồn cảm hứng, là tấm gương cho lãnh đạo và người dân El Salvador noi theo trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đây là nhận định của Phó Tổng thống El Salvador Felix Ulloa khi đến dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico ngày 25/7.    

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Mexico, Phó Tổng thống El Salvador Felix Ulloa khẳng định qua sự dẫn dắt tài tình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, con đường mà Việt Nam đang đi, những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong những năm qua luôn là hình mẫu phát triển cho El Salvador cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới.        

Theo ông Ulloa, bước ra từ đống tro tàn chiến tranh, Việt Nam giờ đây đã trở thành một quốc gia hùng mạnh, đạt được nhiều kỳ tích trên con đường xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội cùng vai trò, vị thế ngày tăng trên trường quốc tế. Đây cũng chính là một phần di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trên các cương vị lãnh đạo của mình.              

Đây cũng là những gì El Salvador từng phải trải qua trong quá khứ đau thương của mình, thời điểm mà các cuộc nội chiến triền miên xảy ra trong những năm 80 của thế kỷ trước đã tàn phá, làm kiệt quệ mọi nguồn lực của đất nước. Nhưng như Tổng thống El Salvador Nayib Bukele từng nói, giờ đây El Salvador đã được tái sinh, trở lại với chính mình sau những nỗ lực không mệt mỏi của chính phủ và người dân trong công cuộc xây dựng và tái thiết đất nước. Trong suốt quá trình này, tấm gương về sự kiên cường vươn lên của Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng, là động lực cho nhiều thế hệ lãnh đạo và người dân El Salvador.             

Theo Phó Tổng thống Felix Ulloa, sự ngưỡng mộ này được thể hiện qua việc El Salvador đã chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN) để mở Đại sứ quán hồi năm 2023, đồng thời cũng là minh chứng cho việc El Salvador luôn coi trọng việc phát triển quan hệ với Việt Nam - đất nước mà El Salvador không chỉ coi là đối tác, mà còn là đồng chí, là anh em./.         

     Phi Hùng – Phương Lan

Tin cùng chuyên mục

Lãnh đạo các chính đảng ở Algieria và Italy ngưỡng mộ những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

" Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một trong số những nhân vật lớn mà Việt Nam đã cống hiến cho nhân loại, nổi bật trong số đó không thể không kể đến một số vĩ nhân như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Dân tộc Việt Nam chưa bao giờ ngừng sản sinh ra những nhân vật tầm cỡ như thế". Đó là nhận định của ông Mourad Lamoudi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương phụ trách quan hệ đối ngoại của Đảng Mặt trận Giải phóng Dân tộc Algeria (FLN) khi trao đổi với phóng viên TTXVN tại Algeria.

Cử hành trọng thể Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.

Chuyên gia châu Á nêu bật dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với đất nước

“Tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc đã mất đi một người bạn tốt, một người đồng chí tốt, một người anh em tốt. Đảng và nhân dân Việt Nam mất đi một nhà lãnh đạo kiệt xuất. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là một tổn thất to lớn cho sự nghiệp cải cách, mở cửa của Việt Nam”. Đó là chia sẻ của Giáo sư Mễ Lương (Miliang), Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, Viện trưởng Viện Luật của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh trong cuộc trò chuyện với phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh.      

Chuyên gia nhận định di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng truyền cảm hứng cho thế hệ mai sau

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò rất quan trọng đối với sự ổn định và phát triển của Việt Nam, với 3 di sản về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, phẩm chất liêm chính và đường lối “ngoại giao cây tre". Những di sản này không chỉ củng cố lòng tin của người dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng mà còn truyền nguồn cảm hứng cho thế hệ tương lai. Đây là đánh giá của Tiến sỹ Lê Hồng Hiệp thuộc Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) khi trao đổi với phóng viên TTXVN tại Singapore về những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.

Cựu lưu học sinh Campuchia: Những quyết sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng củng cố lòng tin trong nước và quốc tế

Bằng trải nghiệm thực tế khi học tập tại Việt Nam và các chuyến công tác sau này, nhà nghiên cứu Uch Leang của Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia (RAC) nhận định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có những đóng góp hết sức quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đất nước, chăm lo đời sống người dân Việt Nam, với những điểm nhấn về chính sách ngoại giao cây tre và công cuộc phòng chống tham nhũng, giúp tạo dựng niềm tin và thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giản dị, nhân văn trong lòng bạn bè Mỹ Latinh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo chính trực, nỗ lực không mệt mỏi và cống hiến phần lớn cuộc đời mình cho việc xây dựng và phát triển Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhà báo Martín Hacthoun của hãng thông tấn Mỹ Latinh (Prensa Latina) của Cuba đã chia sẻ như vậy với phóng viên TTXVN tại La Habana.    

Bác Trọng” trong trái tim nữ Đại tướng Campuchia Chey Beaupha

Phong cách giản dị, thanh liêm, dành trọn cuộc đời cống hiến cho công cuộc phát triển đất nước và hạnh phúc nhân dân của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã trở thành những chủ đề được tôn vinh, thảo luận nhiều trong những ngày qua, lan tỏa mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam, mà ở bạn bè khắp nơi trên thế giới.