Nhiều tiềm năng trong quan hệ hợp tác kinh tế Argentina-Việt Nam
Chính quyền các địa phương tại Argentina coi trọng vai trò, tiềm năng hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư với Việt Nam, đồng thời mong muốn tăng cường hơn nữa trao đổi thương mại song phương trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản.
Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt (bên phải) tại buổi làm việc với Hạ nghị sĩ Juan Fernando Brugge.
Ảnh: TTXVN phát

Đây là khẳng định của Hạ nghị sĩ Juan Fernando Brugge tại buổi làm việc mới đây với Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó hai bên thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương Argentina và Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, tại buổi làm việc, hai bên nhấn mạnh sự cần thiết trao đổi văn hóa, du lịch để nhân dân hai nước tăng cường hiểu biết lẫn nhau, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư song phương. Trên tinh thần đó, Hạ nghị sĩ Brugge đề xuất đẩy mạnh các hoạt động quảng bá để du khách Argentina đến thăm và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam, trong khi phía Argentina tạo điều kiện thuận lợi để tiếp đón du khách Việt Nam muốn tìm hiểu về “xứ sở Tango”.

Về phần mình, Đại sứ Ngô Minh Nguyệt nêu bật tầm quan trọng của trao đổi thương mại giữa hai nước, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như viễn thông và công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Đại sứ nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam với các địa phương của Argentina, đặc biệt là khu vực miền Trung nước này, bao gồm Córdoba, Santa Fe và Entre Ríos.

Đại sứ Ngô Minh Nguyệt khẳng định sẵn sàng làm cầu nối để chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp các địa phương Argentina tiếp cận và tìm hiểu cơ hội hợp tác cũng như kết nối với các đối tác của Việt Nam.

Argentina là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam tại khu vực châu Mỹ. Trong giai đoạn 2007 – 2022, trao đổi thương mại Việt Nam – Argentina tăng gần 13 lần, từ 378 triệu USD lên 4,88 tỷ USD, đưa Argentina trở thành đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam tại châu Mỹ và ngược lại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Argentina trên phạm vi toàn cầu. Quốc gia Nam Mỹ này là một trong những nhà cung cấp ngô và thức ăn chăn nuôi hàng đầu cho Việt Nam./.

Tin liên quan

Triển vọng thương mại Canada-Việt Nam sau 30 hợp tác

Nhằm tiếp tục triển khai các dự án hợp tác phát triển nhân kỷ niệm 30 năm công tác hỗ trợ phát triển của Canada với Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Canada đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Bộ trưởng Phát triển quốc tế Ahmed Hussen.

Tin cùng chuyên mục

Cử hành trọng thể Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.

Chuyên gia châu Á nêu bật dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với đất nước

“Tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc đã mất đi một người bạn tốt, một người đồng chí tốt, một người anh em tốt. Đảng và nhân dân Việt Nam mất đi một nhà lãnh đạo kiệt xuất. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là một tổn thất to lớn cho sự nghiệp cải cách, mở cửa của Việt Nam”. Đó là chia sẻ của Giáo sư Mễ Lương (Miliang), Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, Viện trưởng Viện Luật của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh trong cuộc trò chuyện với phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh.      

Chuyên gia nhận định di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng truyền cảm hứng cho thế hệ mai sau

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò rất quan trọng đối với sự ổn định và phát triển của Việt Nam, với 3 di sản về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, phẩm chất liêm chính và đường lối “ngoại giao cây tre". Những di sản này không chỉ củng cố lòng tin của người dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng mà còn truyền nguồn cảm hứng cho thế hệ tương lai. Đây là đánh giá của Tiến sỹ Lê Hồng Hiệp thuộc Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) khi trao đổi với phóng viên TTXVN tại Singapore về những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.

Cựu lưu học sinh Campuchia: Những quyết sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng củng cố lòng tin trong nước và quốc tế

Bằng trải nghiệm thực tế khi học tập tại Việt Nam và các chuyến công tác sau này, nhà nghiên cứu Uch Leang của Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia (RAC) nhận định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có những đóng góp hết sức quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đất nước, chăm lo đời sống người dân Việt Nam, với những điểm nhấn về chính sách ngoại giao cây tre và công cuộc phòng chống tham nhũng, giúp tạo dựng niềm tin và thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giản dị, nhân văn trong lòng bạn bè Mỹ Latinh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo chính trực, nỗ lực không mệt mỏi và cống hiến phần lớn cuộc đời mình cho việc xây dựng và phát triển Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhà báo Martín Hacthoun của hãng thông tấn Mỹ Latinh (Prensa Latina) của Cuba đã chia sẻ như vậy với phóng viên TTXVN tại La Habana.    

Bác Trọng” trong trái tim nữ Đại tướng Campuchia Chey Beaupha

Phong cách giản dị, thanh liêm, dành trọn cuộc đời cống hiến cho công cuộc phát triển đất nước và hạnh phúc nhân dân của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã trở thành những chủ đề được tôn vinh, thảo luận nhiều trong những ngày qua, lan tỏa mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam, mà ở bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thủ đô Hà Nội

Sinh ra, lớn lên và từng nhiều năm hoạt động trên các cương vị khác nhau tại Thủ đô Hà Nội nên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành cho mảnh đất và con người nơi đây những tình cảm thân thương, gần gũi. Tổng Bí thư cũng đã có rất nhiều chỉ đạo sâu sắc đối với sự phát triển không chỉ trước mắt mà lâu dài của Thủ đô. Người con ưu tú của mảnh đất ngàn năm văn hiến đã để lại những ấn tượng sâu sắc, tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ và nhân dân Thủ đô.