Sáng tạo sản phẩm âm nhạc “Mắt bão” bằng AI hướng tới đồng bào vùng lũ
Lần đầu tiên, một MV âm nhạc với thông điệp tuyên truyền, kêu gọi, vận động và tri ân các tình nguyện viên, nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện… được thực hiện hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo.
Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương.
Ảnh nhân vật cung cấp

Ngày 15/9, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương thông tin anh đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc bằng trí tuệ nhân tạo AI mới nhất - MV (music video) mang tên "Mắt bão" hướng tới cộng đồng, đặc biệt là đồng bào vùng lũ.

Đây là lần đầu tiên, một MV âm nhạc với thông điệp tuyên truyền, kêu gọi, vận động và tri ân các tình nguyện viên, nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện… được thực hiện hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo (AI), đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp giải trí. Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương (PaulDolly) thuộc lứa tuổi 9x, là người tiên phong ứng dụng công nghệ AI để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật hướng đến cộng đồng.

Trong “Mắt bão” có hình ảnh cây cầu Phong Châu, hình ảnh những ngôi nhà chìm trong nước lũ, người dân dầm mình trong mưa lũ, đoàn cứu trợ với tinh thần tương thân, tương ái…

Hình ảnh trong video âm nhạc do AI thực hiện.
Ảnh nhân vật cung cấp

Theo đạo diễn Phạm Vĩnh Khương, "Mắt bão" được xây dựng với ý tưởng nhằm kêu gọi tinh thần đoàn kết và hỗ trợ các nạn nhân của bão lũ tại miền Bắc. Bằng việc áp dụng công nghệ AI, sản phẩm âm nhạc này còn mang đến một thông điệp mạnh mẽ về sự kết nối và tình người. Đây cũng là một bước đi đột phá, thể hiện sự đổi mới và sáng tạo trong cách tiếp cận vấn đề xã hội thông qua nghệ thuật. Toàn bộ quá trình sản xuất của MV được thực hiện thông qua việc sử dụng các công cụ AI, từ thiết kế hình ảnh cho đến sản xuất âm nhạc. Điều này không chỉ chứng tỏ khả năng của AI trong việc tạo ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng mà còn mở ra cơ hội mới cho việc áp dụng công nghệ này trong các lĩnh vực sáng tạo. Đặc biệt, phần âm nhạc của MV cũng được đạo diễn Phạm Vĩnh Khương tạo ra từ AI, một điều hiếm thấy trong ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương chia sẻ, dự án không nhằm mục đích lợi nhuận, mà hoàn toàn được thực hiện với ý tưởng từ thiện và công tác xã hội. Việc tạo ra "Mắt bão" là một cách thể hiện sự đồng cảm và hỗ trợ với những người đang phải đối mặt với khó khăn do thiên tai. Bằng cách này, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương hy vọng, có thể góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, tinh thần lạc quan trong cộng đồng. MV "Mắt bão" không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn là một minh chứng rõ ràng cho khả năng của công nghệ trong việc tạo ra những sản phẩm sáng tạo độc đáo, có ý nghĩa xã hội, thể hiện tinh thần nhân ái và đoàn kết cộng đồng.

Hình ảnh trong video âm nhạc do AI thực hiện.
Ảnh nhân vật cung cấp

“Khi công nghệ và nghệ thuật kết hợp để phục vụ mục tiêu cao cả, chúng ta chứng kiến sự ra đời của những sản phẩm không chỉ đơn thuần là giải trí mà còn có thể đóng góp tích cực vào việc giải quyết các vấn đề xã hội. "Mắt bão" là một minh chứng sống động cho điều đó và là một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng AI trong lĩnh vực nghệ thuật, truyền bá các thông điệp nhân văn, mang đến cho xã hội nhiều nội dung tích cực”, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương khẳng định./.

Tin liên quan

Hơn 600 người tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại vùng lũ quét

Rạng sáng ngày 10/9, một trận sạt lở đất kinh hoàng đã quét qua khu vực làng Nủ thuộc địa bàn xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cướp đi hàng chục sinh mạng, gây thiệt hại nặng nề về tài sản, hoa màu của người dân. Đến thời điểm hiện tại, công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân mất tích vẫn đang được chính quyền địa phương tích cực triển khai. Hơn 300 chiến sỹ của quân khu 2 cùng lực lượng công an, quân đội, dân quân của huyện Bảo Yên và tỉnh Lào Cai khoảng 300 người cùng tham gia tìm kiếm, dẫn đường..

Người Việt tại Ba Lan quyên góp, sẻ chia với đồng bào vùng lũ

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) gây ra. Đại sứ Hà Hoàng Hải cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và phu nhân, phu quân, cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã tích cực hưởng ứng, phát huy truyền thống tương thân tương ái với mong muốn đóng góp sự hỗ trợ về tình cảm và vật chất giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Thắm tình quân dân trong siêu bão Yagi

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã thể hiện tinh thần vì dân, coi bà con như chính người thân của mình thông qua hành động, việc làm thiết thực.

Biên phòng Lai Châu sát cánh với người dân trong mưa lũ

Tại huyện Phong Thổ, nơi có nhiều điểm nguy cơ sạt lở ở khu vực biên giới, các chiến sĩ của đồn biên phòng Sin Suối Hồ, Sì Lờ Lầu, Vàng Ma Chải, Huổi Luông… luôn túc trực ở các điểm bản, nơi nguy cơ sạt lở để kịp thời hỗ trợ, sát cánh cùng người dân vượt qua mọi khó khăn, hoạn nạn.

Công an Yên Bái căng mình giúp dân trong mưa lũ

Nước lũ sông Hồng đoạn qua Yên Bái dâng cao những ngày vừa qua đã gây ngập lụt tại nhiều nơi thuộc thành phố Yên Bái. Trước tình hình thiên tai khốc liệt, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động tối đa lực lượng cùng phương tiện đang tích cực tham gia hỗ người dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ châu Á - Thái Bình Dương 2024

Với chủ đề “Việc làm, sáng tạo và đổi mới - trọng tâm của Pháp ngữ ở châu Á - Thái Bình Dương”, Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận, chia sẻ thông tin, tìm kiếm giải pháp về cơ hội việc làm của thanh niên khối Pháp ngữ trong khu vực.

Khơi nguồn sáng tạo cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 8/9, tại Đại học Hàn Quốc ở thủ đô Seoul, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 năm 2024 (ACVYS 2024).

Thế hệ trẻ người Việt Nam tại Séc chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, cuối tuần qua, tại Trung tâm thương mại Sapa, Mạng lưới trí thức và chuyên gia Việt Nam tại Séc, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Séc và Nhóm bác sĩ, y sĩ Việt Nam tại Séc đã phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho cộng đồng người Việt Nam tại Séc trong sự kiện Ngày sức khỏe cộng đồng 2024.