Tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh
Từ năm 2021 đến nay, thủ tục hành chính (TTHC), quy định kinh doanh tiếp tục được cắt giảm, đơn giản hóa; số lượng và chất lượng dịch vụ công trực tuyến được nâng lên. Cụ thể, đã cắt giảm, đơn giản hóa gần 3.000 quy định kinh doanh; phân cấp cho địa phương gần 700 TTHC; cung cấp thêm gần 1.800 dịch vụ công trực tuyến, đạt 4.400 dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, chiếm 70% tổng số TTHC…

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt"

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” giai đoạn 2019-2024. Đây là phong trào tiêu biểu do Ban chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động, được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá, là “đã trở thành chất xúc tác, góp phần nâng cao đạo đức công vụ.”

Đấu giá đất: Làn sóng “giá ảo” và hệ lụy khó chữa

Tình trạng thị trường bất động sản giảm nhiệt, thanh khoản suy yếu, việc “lướt sóng” bán chênh rất khó thực hiện, thậm chí, khu vực ngoại thành Hà Nội không thể tổ chức đấu giá được vì không đủ số lượng người đăng ký diễn ra cách đây một năm giờ đã không còn. Gió đã đổi chiều khi xuất hiện việc đất trúng đấu giá tăng đột biến gấp nhiều lần so với mức giá khởi điểm ở hai phiên đấu giá đất mới đây tại Hà Nội đang khiến dư luận lo ngại về một làn sóng "giá ảo" đang lan tỏa.

Ánh sáng soi đường

"Còn non, còn nước, còn người - Thắng giặc Mỹ, ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay!" Tâm nguyện thiết tha trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tỏa ra ánh sáng của tâm hồn cao đẹp chứa đựng “muôn vàn tình thân yêu” với nước với dân, kết tinh những giá trị trường tồn trong tư tưởng của Người về con đường duy nhất để non nước mãi vững bền, nhân dân được hạnh phúc. Nguồn ánh sáng ấy đã không ngừng lan tỏa suốt 55 năm qua, là nguồn cổ vũ, động viên mạnh mẽ cho nhân dân Việt Nam và các dân tộc trên thế giới đấu tranh cho hòa bình, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của con người, vững bước trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội, như đánh giá của nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới.

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Người nghệ sĩ Lào và những bài học quý báu từ Chủ tịch Hồ Chí Minh

"Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người cha vĩ đại, có tầm nhìn toàn diện, luôn cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết cho người dân, cho đất nước". Nghệ sĩ quốc gia Lào, Nhạc sĩ, Nhà văn Douangmixay Likaya, 78 tuổi, từng được gặp Bác Hồ năm 1959 khi đang học phổ thông ở Việt Nam, đã miêu tả về Bác với những lời lẽ thân thương, những tình cảm đặc biệt, trong buổi chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn mới đây.

Nhà Việt Nam học kỳ cựu Pyotr Tsvetov cùng những cuốn sách đặc biệt

Nhân dịp 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, phóng viên TTXVN tại Moskva đã có cuộc trò chuyện với nhà Việt Nam học kỳ cựu Pyotr Tsvetov. Từng là phóng viên báo Sự thật (Pravda) của Liên Xô giai đoạn 1991-1993, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội Hữu nghị Nga-Việt, Phó tiến sĩ khoa học lịch sử, Giảng viên Bộ môn Quan hệ quốc tế tại Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Tsvetov đã trải qua nhiều năm tháng gắn bó với Việt Nam.

Báo Nga khẳng định giá trị của đường lối “ngoại giao cây tre” Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, báo Sự thật (Pravda) của LB Nga số ra mới đây đã có bài viết với nhan đề “Ngoại giao cây tre của Hà Nội”, trong đó khẳng định giá trị của đường lối ngoại giao câu tre trong việc giúp Việt Nam có mối quan hệ quốc tế sâu rộng và có uy tín cũng như sự tin cậy trên trường quốc tế.

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Biểu tượng của độc lập, tinh thần dân tộc, lòng yêu nước và ý chí kiên cường

"Đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, cộng đồng người Việt Nam ở Trung Quốc nói riêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là biểu tượng của độc lập, của tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất kiên cường". Đây là những chia sẻ chân thành của Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Trùng Khánh – Tứ Xuyên khi trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Trung Quốc.

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn in sâu trong tâm thức của người dân Lào

Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của dân tộc Việt Nam, được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) tôn vinh là Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà văn hóa kiệt xuất, hiện thân cho những đức tính cao đẹp nhất của một người cộng sản chân chính. Hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành biểu tượng cho tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, lòng nhân ái bao dung và sự giản dị không chỉ của người Việt Nam, mà còn cả đối với cả cộng đồng thế giới. Đây là chia sẻ chung của giới chuyên gia, học giả và cán bộ Lào về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tự tin tiến vào kỷ nguyên mới

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Việt Nam sẽ tiếp tục ổn định chính trị, trật tự xã hội, không ngừng phát triển kinh tế - xã hội, phát huy vai trò và vị thế của mình ở khu vực và quốc tế. Đây không chỉ là nhận định của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka G. Weerasinghe mà còn là ý kiến chung của nhiều chính khách, học giả nước ngoài, sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII kiện toàn chức danh Tổng Bí thư.

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Văn kiện lịch sử quan trọng chỉ ra con đường phát triển cho dân tộc Việt Nam

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử quan trọng, chỉ ra con đường phát triển cho dân tộc Việt Nam, đồng thời phản ánh niềm hy vọng của Người đối với đất nước và thế giới. Nhà nghiên cứu lịch sử và chính trị Việt Nam và đảng viên Đảng Cộng sản Anh, Kyril Whittaker, đưa ra nhận định trên trong cuộc phỏng vấn mới đây với phóng viên TTXVN tại Anh.