từ khóa: # giao thông

8 kết quả

Đông Nam bộ tạo bệ phóng tiến vào kỷ nguyên mới

Hệ thống hạ tầng giao thông liên vùng đóng vai trò then chốt thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội Đông Nam bộ, tạo tiền đề vững chắc cho khu vực vươn mình trong kỷ nguyên mới. Các dự án trọng điểm như đường Hồ Chí Minh và đường Vành đai 3 mở ra cơ hội bứt phá cho toàn vùng.

Không lấy đấu thầu làm nơi trú ẩn cho tiêu cực, tham nhũng

Chiều 6/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải đã chủ trì Phiên họp lần thứ 15 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được kết nối trực tuyến với 44 tỉnh, thành phố có các công trình, dự án đang được triển khai.

Nâng cao ý thức, văn hoá giao thông

Vụ việc nhóm “quái xế” va chạm làm tử vong cô gái đang dừng đèn đỏ trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) đã gióng lên hồi chuông về ý thức của giới trẻ và trách nhiệm của người lớn trong việc xây dựng lối sống có trách nhiệm với xã hội.

Đường sắt tốc độ cao - hạ tầng chiến lược quốc gia  

Dự án đường sắt tốc độ cao có thể coi là dự án có nhiều kỷ lục. Đây là dự án được “thai nghén” lâu nhất - 18 năm, dự án được "nâng lên, đặt xuống" nhiều nhất, cũng là dự án có tổng giá trị đầu tư lớn nhất, có quy mô lớn nhất và chưa từng có tiền lệ đầu tư tại Việt Nam. Đường sắt tốc độ cao là niềm mơ ước của người dân Việt Nam bao năm qua. Ý kiến ủng hộ nhiều, nhưng băn khoăn, trăn trở cũng không ít. Trong số các băn khoăn, trăn trở, nhiều nhất các ý kiến vẫn tập vấn đề vốn đầu tư, công nghệ áp dụng, tốc độ vận hành, giá vé, thị trường vận tải…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Ở một quốc gia trải dài từ Bắc đến Nam với gần 1.700 km như Việt Nam thì đường sắt luôn đóng vai trò chủ lực không chỉ vận chuyển hành khách, hàng hóa mà còn là huyết mạch của nền kinh tế. Nhiều năm nay, đường sắt đã có nhiều đổi mới nhưng với hạ tầng cũ kỹ, lạc hậu thì tốc độ chạy tàu vẫn chưa được cải thiện. Với tốc độ chạy tàu như hiện nay thì đi từ Hà Nội đến Sài Gòn mất tới 34 giờ. Nhưng nếu có tuyến đường sắt tốc độ cao thì thời gian được rút ngắn chỉ còn 5 giờ 30 phút. Và nhiều kỳ vọng đã đặt ra với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam này.

Đừng coi cao tốc như ‘đường làng’

Gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc mà đáng ra có thể tránh được nếu các tài xế liên quan không coi cao tốc như “đường làng”.