từ khóa: # kinh tế

44 kết quả

HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 7% năm 2024

Mặc dù siêu bão Yagi để lại nhiều tổn thất về kinh tế trong tháng 9, song việc sản xuất công nghiệp trong quý III/2024 tốt hơn kỳ vọng, Ngân hàng HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2024 lên 7%, thay vì 6,5% như trước.

Quy hoạch Thủ đô tầm nhìn xa: Bài 2 – Phát triển mô hình "Thành phố trong thành phố"

Khái niệm về mô hình "Thành phố trong thành phố" ở nước ta đã được đề cập từ lâu, nhưng trở thành quen thuộc và nhắc nhiều trong thời gian gần đây tại Hà Nội. Thành phố đang đẩy nhanh về chiến lược mở rộng đô thị ra nhiều hướng, với nhiều huyện được nâng cấp lên thành quận và tiến tới xây dựng các thành phố xứng tầm ở ngoại đô.

Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam – Pháp

Việt Nam và Pháp thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 4/1973 và năm 2013, Việt Nam - Pháp ký kết Tuyên bố chung về quan hệ Đối tác chiến lược. Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2023), 10 năm ngày hai nước nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược (2013-2023).

Các tổ chức quốc tế tin tưởng vào sức mạnh của kinh tế Việt Nam

Bất chấp những thiệt hại về người và tài sản do cơn bão số 3 gây ra cho nước ta (mà theo tính toán của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ảnh hưởng tới 0,15% tăng trưởng GDP trong năm nay), các tổ chức kinh tế quốc tế vẫn đặt niềm tin vào sức chống đỡ dẻo dai của kinh tế Việt Nam trước những "cơn gió ngược".