Tại tỉnh Đồng Tháp, chàng thanh niên Đỗ Đăng Khoa đã đi trước xu hướng tiêu dùng, thổi đam mê làm đồ mỹ nghệ kết hợp bảo vệ môi trường từ phụ phẩm nông nghiệp là xơ mướp với mong muốn “kết nối con người với tự nhiên”.
Nằm giữa hai nhánh sông Tiền, xã Cù Lao Giêng, tỉnh An Giang vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với lớp phù sa màu mỡ quanh năm. Nơi đây từng chỉ biết đến với những cánh đồng lúa kém hiệu quả, nay đã "thay da đổi thịt" trở thành vùng chuyên canh xoài xuất khẩu chủ lực của tỉnh An Giang, trở thành điểm sáng trên bản đồ nông nghiệp hiện đại miền Tây Nam Bộ.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên 2025 (VBF) do Bộ Tài chính, Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Tài chính quốc tế và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam đồng tổ chức chiều 10/11, tại Hà Nội. Diễn đàn có sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Ngay trong ngày đầu mở cửa, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách cả nước đến tham quan, mua sắm. Tại đây, những sản phẩm xanh, sạch, an toàn, có nguồn gốc tự nhiên đang trở thành tâm điểm, phản ánh rõ xu hướng tiêu dùng hướng tới sức khỏe, bền vững và thân thiện môi trường.
Ngày 21/10, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam phối hợp với Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản (MAFF) và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng lúa chất lượng cao, giảm phát thải, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) của Việt Nam.
Sau hơn một năm triển khai, chương trình hợp tác kiểm soát hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chương trình “Tích xanh trách nhiệm”) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, mở rộng nhận diện sản phẩm với người tiêu dùng.
Khánh Hòa tập trung ưu tiên phát triển các ngành du lịch biển, đảo, nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo, sinh thái, cộng đồng, chăm sóc sức khỏe, di sản văn hóa, tâm linh gắn với bảo vệ môi trường và giữ gìn bản sắc.
Công tác cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư và định hướng phát triển “xanh” trong các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm trong những năm gần đây.
Thương mại quốc tế đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, xanh hóa sản xuất đã trở thành xu thế tất yếu và là thước đo mới của năng lực cạnh tranh. Vì vậy, xúc tiến thương mại xanh là chìa khóa giúp sản phẩm Việt Nam hội nhập sâu hơn, đáp ứng chuẩn mực toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc gia gắn với phát triển bền vững.
Những cánh rừng đại ngàn ở Quảng Trị không chỉ là “lá phổi xanh” của vùng đất khô cằn, mà còn là nguồn sinh kế của hàng nghìn hộ dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Và nay, rừng còn mang lại thu nhập từ chính việc được bảo vệ.
Ô nhiễm không khí không còn là vấn đề riêng lẻ của một thành phố hay quốc gia nào. Từ châu Á tới châu Âu, làn sương bụi mịn đang lặng lẽ bao phủ đời sống hàng triệu người, gây tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng, hệ sinh thái và năng suất lao động.
Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường đã chỉ ra tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số nơi còn rất nghiêm trọng, nhất là ô nhiễm môi trường không khí tại các đô thị lớn..