Về nhóm ngành hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore, cả 3 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Singapore tiếp tục tăng rất mạnh, thậm chí đột biến.
Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết, nhờ đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất như: làm đất, thu hoạch, phun thuốc bảo vệ thực vật, công nghệ 4.0 trong canh tác… cùng với việc Việt Nam áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại, ngành đường đã ghi nhận sự “hồi sinh” và tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt lần đầu tiên ngành mía đường Việt Nam dẫn đầu khu vực về năng suất đường.
Ngày 9/10 đã diễn ra “Sự kiện ra mắt Sản phẩm Gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản”. Việc ra mắt dòng sản phẩm thứ hai, sản phẩm gạo Japonica – AAN, tiếp tục khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản quốc gia, tự tin chinh phục những thị trường khó tính trong đó có Nhật Bản.
Sau nhiều năm ngành hồ tiêu chạm đáy của kỳ phát triển, hiện nay sản phẩm được ví như “vàng đen” của ngành nông nghiệp cũng đã trở lại khẳng định vị thế giá trị trong ngành hàng xuất khẩu giá trị cao của Việt Nam. Nông dân khu vực phía Nam đã đầu tư trở lại vườn hồ tiêu sau một thời gian bỏ bê vì giá xuống thấp.
Ngày 30/8, tại Hà Nội, Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (NAFIQPM) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Lễ kỷ niệm “30 năm hành trình chất lượng nông lâm thủy sản” (26/8/1994 – 26/8/2024).
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc chính thức ký kết Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch và sức khỏe đối với cá sấu nuôi xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc
Việc ký kết Nghị định thư này là một bước tiến quan trọng trong quan hệ thương mại nông sản giữa hai nước, đặc biệt đối với ngành nông nghiệp Việt Nam.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (Vasep), xuất khẩu thủy sản 7 tháng năm 2024 ước đạt 5,28 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm chủ lực đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 7 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 5,18 triệu tấn gạo, tương đương 3,27 tỷ USD, tăng 5,8% về lượng và tăng 25,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Việt Nam đặt mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu gạo năm 2024 đạt trên 5 tỷ USD.
Những lô hàng được xuất khẩu đi các thị trường quốc tế tiếp tục chứng minh cho chất lượng sản phẩm chăn nuôi Việt Nam. Nhiều nền tảng được xây dựng để đến năm 2025, giá trị xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt từ 1 - 1,5 tỷ USD.
Bộ Công Thương lưu ý doanh nghiệp xuất nhập khẩu phối hợp với cơ quan hải quan, doanh nghiệp khai thác cảng đẩy nhanh tiến độ xử lý hàng hoá tồn đọng tại các cảng.
Các số liệu thống kê 6 tháng đầu năm cho thấy lần đầu tiên Việt Nam duy trì vị trí là đối tác lớn thứ 5 của Singapore về xuất khẩu thủy sản trong hai quý liên tiếp, thể hiện được vị trí và vai trò quan trọng của thủy sản Việt Nam tại thị trường khó tính này.
Tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam- Nga đã có bước tiến mạnh mẽ và là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư.