Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam
Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam : Bữa tiệc của các giác quan", phim dài 52’35 do đạo diễn Eric Bacos thực hiện đã mô tả bức tranh toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, bằng những hình ảnh, âm thanh sống động, phản ánh muôn mặt đời thường của đất nước nằm ở phía Đông Nam châu Á, phim đưa người xem đi du lịch Việt Nam qua màn ảnh nhỏ. Bắt đầu từ miền Nam, nơi có thủ phủ kinh tế năng động nhất nước, Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn xưa), đi xuống những miệt vườn và sông nước nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long, rồi lướt qua dải đất dọc miền Trung để ngược lên phía Bắc, hướng tới Vịnh Bắc Bộ và Hà Nội, đất nước Việt Nam trải dài như một con rồng đang vươn ra Biển Đông.

Là chiếc nôi của một nền văn minh vô cùng phong phú, Việt Nam đã cố gắng bảo tồn các thành phố cố đô và kiến trúc thuộc địa, chứng tích của các nền văn hóa kéo dài suốt giai đoạn lịch sử của mình. Đất nước này giống như một bức tranh đa dạng, với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, từ ruộng bậc thang đến những hòn đảo rải rác trên Vịnh Hạ Long.

Xen kẽ với âm thanh, hình ảnh, màu sắc và hương vị, đạo diễn Eric Bacos đã đưa người xem thực hiện chuyến du lịch đến Việt Nam mà theo ông, sẽ nhanh chóng trở thành "bữa tiệc của các giác quan"./.

Nguyễn Thu Hà

Tin cùng chuyên mục

Hiệp hội Mỹ đánh giá cao ngành bán dẫn của Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Tham tán Công sứ- Phó Trưởng Phái đoàn Việt Nam Lê Đình Bá ngày 9/9 đã chủ trì tiếp và làm việc với đại diện Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Mỹ (SIA) do bà Carrie Esko- Giám đốc Chính sách toàn cầu của SIA làm Trưởng đoàn, cùng đại diện một số thành viên như Apple, TSMC, ITI (Hội đồng ngành công nghệ thông tin Mỹ). Đây là hoạt động bên lề nhân dịp SIA tham gia chủ trì phiên thảo luận về vấn đề vai trò của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) trong việc phục hồi chuỗi cung ứng của ngành bán dẫn tại Diễn đàn Cộng đồng của WTO, diễn ra từ ngày 10-13/9/2024.

Hãng tư vấn McKinsey đánh giá triển vọng kinh tế Việt Nam trong bức tranh toàn cảnh Đông Nam Á

Theo báo cáo của công ty tư vấn quản lý và chiến lược đa quốc gia McKinsey, trong quý II/2024, các nền kinh tế Đông Nam Á vẫn có khả năng chống chịu và ghi nhận hiệu suất kinh tế ổn định. Tất cả các nền kinh tế trong khu vực này đều ghi nhận mức tăng trưởng GDP, trong đó Việt Nam, Malaysia, Philippines và Thái Lan ghi nhận tốc độ tăng trưởng theo năm cao nhất trong 4 quý vừa qua.

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa: Mở rộng kết nối giao lưu Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 7/9, Lễ hội Việt Nam lần thứ 8 tại thành phổ Yokohama, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) đã được khai mạc với chủ đề “Mở rộng giao lưu kết nối Việt Nam tươi đẹp”. Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhận định Lễ hội Việt Nam tại thành phố Yokohama nhiều năm nay đã là một trong những điểm sáng trong quan hệ Việt Nam – Nhật Bản. Theo Thứ trưởng, trong Thỏa thuận hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký kết với tỉnh Kanagawa vào năm 2023 đã nhấn mạnh đến việc tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa và Lễ hội Kanagawa tại Việt Nam thường niên tại mỗi nước.

Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương 2024 tiếp tục vinh danh 2 địa điểm tại Quảng Ninh

Hạng mục “Hàng đầu châu Á” thuộc Giải thưởng Du lịch thế giới năm 2024 (World Travel Awards - WTA) đã vinh danh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn của Việt Nam là “Sân bay khu vực hàng đầu châu Á 2024” và Premier Village Ha Long Bay Resort, Quảng Ninh là “Khu nghỉ dưỡng cho gia đình hàng đầu châu Á 2024”.