từ khóa: # hành chính

36 kết quả

Bước chuyển từ hành chính công vụ sang phục vụ

Từ khi chính quyền mới đi vào hoạt động, tại Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, linh hoạt đem lại hiệu quả cao trong công tác giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đúng như tinh thần chỉ đạo của Người đứng đầu UBND Thành phố, từng cán bộ, từng cấp phải chuyển từ tư duy hành chính công vụ sang hành chính phục vụ, xem người dân và doanh nghiệp là đối tượng phục vụ và là nguồn lực, động lực tăng trưởng.

Bộ máy thông suốt, hành động quyết liệt

Ngay từ khi chính quyền mới đi vào hoạt động, bộ máy chính quyền của 168 xã, phường, đặc khu của TP. Hồ Chí Minh ra bắt tay ngay vào công việc, hành động quyết liệt thực hiện song song hai nhiệm vụ quan trọng cùng một lúc: vừa đảm bảo bộ máy vận hành thông suốt, ổn định, không gián đoạn quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp; vừa kiện toàn bộ máy, bố trí sắp xếp nhân sự đảm nhận các vị trí “đúng người, đúng việc”.

Sắp xếp các đơn vị hành chính: Không để gián đoạn dịch vụ cung cấp điện

Quán triệt Nghị quyết số 60-NQ/TW ngày 12/4/2025 Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của 9 Tổng Công ty thuộc Tập đoàn; hoàn thành tổ chức, sắp xếp các Công ty Điện lực và đưa vào hoạt động đồng bộ với sắp xếp các đơn vị hành chính mới từ ngày 01/7/2025.

Nhiều tiện ích miễn phí phục vụ công dân làm thủ tục hành chính

Từ ngày 1/8, hàng loạt các tiện ích hoàn toàn miễn phí sẽ được triển khai tại các điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là một trong nỗ lực cải cách hành chính của thành phố nhằm giúp người dân nâng cao trải nghiệm khi tiếp cận với dịch vụ công và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số.

Áo xanh đồng hành cùng người dân và cán bộ vận hành chính quyền 2 cấp

Sáng 7/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức ra quân toàn quốc các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ vận hành chính quyền địa phương hai cấp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại cơ sở. Đây là hoạt động trọng tâm của Trung ương đoàn thiết thực triển khai Kết luận số 174 của Bộ Chính trị, nhằm đồng hành cùng chính quyền và người dân cả nước trong bối cảnh sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp xã theo mô hình hai cấp.

Nhiều người dân đăng kí cấp sổ đỏ lần đầu tại xã

Từ ngày 1/7, cấp xã sẽ thực hiện 14 thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, trong đó có đăng ký và cấp sổ đỏ lần đầu. Chỉ trong vài ngày đầu vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp, lượng người đến tìm hiểu thông tin và làm thủ tục về đất đai tại các xã, phường tăng đáng kể.

Người dân đặc khu biển đảo phấn khởi khi thủ tục hành chính công tiện lợi

Sau 3 ngày vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, tại nhiều xã, phường, đặc khu của tỉnh An Giang có rất đông người dân, doanh nghiệp đến các Trung tâm phục vụ hành chính công thực hiện hồ sơ, thủ tục. Ghi nhận tại đặc khu Kiên Hải, một trong 3 đặc khu của tỉnh An Giang có địa bàn rộng với nhiều địa bàn dân cư ở các đảo, nhờ có sự chủ động trong chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất, việc tiếp đón, phục vụ người dân được đảm bảo, qua đó tạo niềm tin, phấn khởi trong nhân dân.

Giám sát sử dụng, bố trí trụ sở dôi dư sau sáp nhập

Thực hiện công tác sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, các địa phương đã tập trung rà soát lên phương án sử dụng, bố trí trụ sở dôi dư sau sáp nhập. Việc xử lý tài sản công dôi dư không chỉ giúp tránh lãng phí, mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân. Sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, nhiều trụ sở dôi dư trên địa bàn huyện Ba Vì, Hà Nội đang được rà soát, bố trí lại để sử dụng hiệu quả.