từ khóa: # xuất khẩu

23 kết quả

Nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu nhờ Chỉ dẫn địa lý

Chỉ dẫn địa lý là công cụ hữu hiệu, đặc biệt với kinh doanh xuất khẩu, mang lại giá trị gia tăng, giúp sản phẩm thâm nhập thị trường và phát triển nhanh chóng nhờ chất lượng và uy tín của sản phẩm. Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản Việt Nam gắn với bảo hộ chỉ dẫn địa lý đã và đang trở thành một định hướng quan trọng nhằm nâng cao giá trị, khẳng định thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản của Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế.

Xuất khẩu gỗ hứa hẹn vượt mục tiêu

Những biến động thị trường trong năm 2024 đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động chế biến và xuất khẩu của ngành gỗ Việt Nam. Tuy nhiên, dù vừa làm vừa dõi theo các quy định và biến đổi thị trường của các quốc gia nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu gỗ vẫn tìm được cơ hội lội ngược dòng để về đích vượt mục tiêu.

Thích ứng để đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Halal

Với vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần các quốc gia Hồi giáo lớn, Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng, tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô kinh doanh và thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất trong nước.

Xuất khẩu rau quả có thể lập kỷ lục mới 7,5 tỷ USD

Thời điểm này, các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa đang quyết tâm thúc đẩy đà tăng trưởng, tận dụng tối đa lợi thế về thị trường, nhất là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Đặc biệt, đối với xuất khẩu rau quả cũng đang tăng tốc nước rút về đích. Hiệp hội Rau quả Việt Nam nhận định: Xuất khẩu rau quả năm nay có thể đạt 7,5 tỷ USD.

Lần đầu tiên mía đường Việt Nam dẫn đầu khu vực ASEAN về năng suất

Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết, nhờ đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất như: làm đất, thu hoạch, phun thuốc bảo vệ thực vật, công nghệ 4.0 trong canh tác… cùng với việc Việt Nam áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại, ngành đường đã ghi nhận sự “hồi sinh” và tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt lần đầu tiên ngành mía đường Việt Nam dẫn đầu khu vực về năng suất đường.

Thương hiệu gạo Việt Nam thứ hai chinh phục thị trường Nhật Bản

Ngày 9/10 đã diễn ra “Sự kiện ra mắt Sản phẩm Gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản”. Việc ra mắt dòng sản phẩm thứ hai, sản phẩm gạo Japonica – AAN, tiếp tục khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản quốc gia, tự tin chinh phục những thị trường khó tính trong đó có Nhật Bản.

Hồ tiêu trở lại khẳng định vị thế xuất khẩu

Sau nhiều năm ngành hồ tiêu chạm đáy của kỳ phát triển, hiện nay sản phẩm được ví như “vàng đen” của ngành nông nghiệp cũng đã trở lại khẳng định vị thế giá trị trong ngành hàng xuất khẩu giá trị cao của Việt Nam. Nông dân khu vực phía Nam đã đầu tư trở lại vườn hồ tiêu sau một thời gian bỏ bê vì giá xuống thấp.

7 tháng năm 2024, xuất khẩu gạo tăng hơn 25%

Theo Bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 7 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 5,18 triệu tấn gạo, tương đương 3,27 tỷ USD, tăng 5,8% về lượng và tăng 25,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Việt Nam đặt mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu gạo năm 2024 đạt trên 5 tỷ USD.

Đưa chăn nuôi thành ngành hàng xuất khẩu tỷ USD

Những lô hàng được xuất khẩu đi các thị trường quốc tế tiếp tục chứng minh cho chất lượng sản phẩm chăn nuôi Việt Nam. Nhiều nền tảng được xây dựng để đến năm 2025, giá trị xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt từ 1 - 1,5 tỷ USD.