Mega Show Hong Kong là triển lãm chuyên ngành uy tín ở châu Á-Thái Bình Dương, tập trung vào các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Mega Show Hong Kong còn là cửa ngõ cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với khách hàng khắp thế giới để biết những xu hướng mới nhất về ngành hàng của mình. Tham gia hội chợ lần này, các doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày và giới thiệu đến khách hàng và người tiêu dùng quốc tế các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ dùng gia đình được những người thợ thủ công tài hoa tạo ra, thân thiện và gần gũi với môi trường, phù hợp với trào lưu tiêu dùng trên thế giới.
Ông Đỗ Đình Lăng – Giám đốc Công ty TNHH LV& Hòn ngọc Viễn Đông cho biết doanh nghiệp đã nhiều năm tham gia Mega Show Hong Kong và đánh giá đây là hội chợ rất tiềm năng và bản thân công ty đã có một số khách hàng quen lâu năm. Hầu hết các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đều tham gia hội chợ này. Doanh số xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam hiện nay đa phần đều đến từ các doanh nghiệp tham gia triển lãm tại đây. Các doanh nghiệp tham gia Mega Show Hong Kong đại diện đầy đủ cho các doanh nghiệp 3 miền, giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh tế, đẹp và chất lượng nhất của Việt Nam đến cho khách tham quan. Các doanh nghiệp đều hy vọng thông qua thị trường Hong Kong để tiếp cận khách hàng, tiếp tục tìm kiếm các hợp đồng xuất khẩu đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản…
Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Hong Kong, ông Shota Mizunaga – khách tham quan người Nhật Bản cho biết các sản phẩm của Việt Nam rất đẹp, mẫu mã độc đáo và chất lượng rất cao, người Nhật Bản sẽ rất chào đón những sản phẩm được trưng bày ở đây. Ông cũng đánh giá tích cực về đà phát triển của kinh tế Việt Nam, cho rằng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư vào Việt Nam. Một khách tham quan người Nhật khác là ông Kazutaka Yamamoto nhận thấy sản phẩm của Việt Nam có chất lượng tốt hơn các sản phẩm đến từ các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. Do vậy, các sản phẩm của Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội thâm nhập các thị trường. Tuy nhiên, ông Kazutaka Yamamoto cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam cần tạo ra sự khác biệt so với sản phẩm của các nước khác bằng cách cải thiện hơn nữa cả về hình thức và mẫu mã để tạo ấn tượng sâu sắc đối với sản phẩm đến từ Việt Nam.
Trong khi đó, ông Giorgos Anestis - Giám đốc thương mại của Estia Home Art (Hy Lạp) cho biết các sản phẩm của Việt Nam đều có chất lượng tốt, ông đặc biệt có ấn tượng với các sản phẩm thủ công có chất liệu từ mây tre tự nhiên và nhận định các sản phẩm này sẽ rất được chào đón tại thị trường châu Âu.
Đến nay, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo số liệu của Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam năm 2023 đạt khoảng 3,5 tỷ USD, ngành hàng này đang phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 4 tỷ USD vào năm 2025.
Có thể thấy, qua mỗi kỳ tham gia Mega Show Hong Kong, các doanh nghiệp Việt Nam đều tham dự với các sản phẩm tốt nhất, hy vọng sẽ có nhiều sự kết nối hơn với các khách hàng mới tại sự kiện này.
Mega Show Hong Kong 2024 thu hút 3.000 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự như Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc đại lục, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Italy, Anh, Nhật Bản, Nga, Australia... Ban tổ chức dự kiến Mega Show Hong Kong 2024 sẽ đón trên 50.000 lượt khách tham qua trong 4 ngày diễn ra./.
Mạc Luyện - Xuân Vịnh - Thành Nam